Ông Trần Bá Dương tặng dự án 600 tỉ cho giao thông

Theo đó, Dự án Nút giao vòng xuyến 2 tầng được thiết kế với phương án bao gồm: vòng xuyến cỡ lớn trên tầng 2 đường kính 80m để giải quyết giao cắt với đường sắt cho tất cả các hướng ra vào Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, dành cho ô tô các hướng đi từ đường cao tốc và khu công nghiệp vượt qua đường sắt Bắc - Nam đi QL1A, cảng Chu Lai và ngược lại.

Phần đảo xuyến nhỏ hơn ở phía dưới mặt đất đường kính 50m (tại QL1A) dành cho các hướng đi trên QL1A và vào cảng Chu Lai, nhằm điều chỉnh giao thông cho ngã ba giao giữa QL1A với đường vào cảng.

Đồng thời xây dựng 1 cầu bộ hành vượt qua đường sắt, nối từ đường Khu công nghiệp ô tô Chu Lai - Trường Hải sang QL1A, với bề rộng cầu 3,5m. Quy mô công trình: vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và THACO bấm nút khởi công dự án. Ảnh: HOÀI AN.

Thời gian thi công dự kiến là 5 tháng và sau khi hoàn thành sẽ bàn giao cho UBND tỉnh Quảng Nam tiếp nhận, quản lý và đưa vào khai thác sử dụng.

Ông Trần Bá Dương (Chủ tịch HĐQT THACO) cho hay, trước đó Thủ tướng đã có quyết định về bố trí nguồn vốn 200 tỉ đồng để xây dựng cầu vượt đường sắt tại khu vực này. 

Tuy nhiên, với nguồn vốn 200 tỉ đồng chỉ đáp ứng quy mô đầu tư xây dựng 1 cầu vượt qua Quốc lộ 1 và đường sắt Bắc - Nam, khổ cầu 16,5m và 2 cầu nhánh vượt đường sắt Bắc - Nam với quy mô nhỏ.

Theo ông Dương, nhận thấy được nhu cầu cấp thiết, tầm quan trọng của dự án và hưởng ứng lời kêu gọi của ngành giao thông, UBND tỉnh Quảng Nam. THACO đã đề xuất và được Chính phủ, Bộ GTVT chấp thuận cho tự đầu tư nâng quy mô cầu vượt thành Nút giao vòng xuyến 2 tầng với tổng mức đầu tư dự án là 600 tỉ đồng bằng 100% nguồn vốn của THACO. 

Dự án nút giao thông vòng xuyến 2 tầng có tổng mức đầu tư 600 tỉ đồng do ông Trần Bá Dương tặng ngành giao thông. Ảnh: HOÀI AN.

"Nút giao thông hai tầng này THACO giành hiến tặng ngành giao thông, người dân Quảng Nam mà trực tiếp là huyện Núi Thành. Chúng tôi quyết tâm sẽ hoàn thành dự án vào ngày 17-8-2018, đúng 15 năm thành lập khu kinh tế mở Chu Lai", ông Dương khẳng định. 

Trước việc này, ông Đinh Văn Thu (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) chia sẽ, khu kinh tế mở Chu Lai đến nay vừa tròn 15 năm cũng đồng thời đánh dấu sự hiện diện và đóng góp của THACO tại Quảng Nam. 

"Trong năm 2018 này, THACO cũng cam kết hỗ trợ giúp tỉnh Quảng Nam 1.000 tỉ đồng trong đó có 600 tỉ đồng thực hiện nút giao thông này, phần còn lại sẽ thực hiện các dự án bức thiết khác trên địa bàn tỉnh. Đây là hành động rất đáng trân trọng của doanh nghiệp giành cho tỉnh", Thu nói. 

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Thể (Bộ trưởng Bộ GTVT) cho biết, đây là nút giao hết sức quan trọng đối với sự phát triển chung của đất nước và của tỉnh Quảng Nam.

"Chúng tôi rất là vui mừng khi ông Trần Bá Dương cùng HĐQT THACO vì sự nghiệp chung của ngành, ông đã thống nhất đầu tư xây dựng nút giao thông 600 tỷ đồng cho ngành giao thông, tỉnh Quảng Nam. Đây là công trình vô cùng ý nghĩa đối với ngành giao thông. Qua công trình này chúng ta nhận thấy sự nhân văn của THACO, một sự hiến tặng đầy ý nghĩa. Tôi trân trọng cảm ơn ông Trần Bá Dương, cán bộ công nhân viên chức THACO về hành động xây dựng hiến tặng nút giao thông này", ông Thể nói. 

Theo Bộ trưởng Thể, trong năm tháng phải hoàn thành dự án hết sức phức tạp, đặc biệt và khó. Do đó để đảm bảo chất lượng, an toàn ông Thể đề nghị trong quá trình thực hiện nút giao này phải phối hợp tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư thực hiện. Tạo mọi điều kiện cho nhà đâu tư với tinh thần giúp đỡ chứ không phải gây khó dễ cho doanh nghiệp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm