Yêu cầu tháo dỡ công trình trái phép ở Tràng An

Ông Phạm Xuân Phúc, Phó Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL, cho biết ngay sau khi nắm được thông tin về công trình đường lên đỉnh núi Huyền Vũ (Cái Hạ) xã Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình nằm ngay trong vùng lõi Di sản Tràng An, lãnh đạo Bộ đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất xuống làm việc với Sở Du lịch và Sở VH&TT tỉnh Ninh Bình trong ngày 5-3. Thanh tra Bộ VH-TT&DL khẳng định sai phạm tại Tràng An cổ là vi phạm Điều 13 của Luật Di sản.

“Chúng tôi yêu cầu Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình (được UBND tỉnh Ninh Bình giao quản lý Quần thể danh thắng Tràng An) có biện pháp tháo dỡ khẩn trương công trình trái phép này để trả lại nguyên trạng vùng lõi di tích” - ông Phúc nói. Cũng theo ông Phúc, căn cứ quy định hiện hành, mức xử phạt vi phạm đối với cá nhân sẽ là 30-40 triệu đồng, đối với tổ chức có thể lên 80 triệu đồng.

Thanh tra Bộ cho hay ngoài việc xây dựng không có phép, Công ty Cổ phần Du lịch Tràng An còn có những sai phạm khác như sử dụng hướng dẫn viên không có thẻ hành nghề; sử dụng phương tiện thuyền đò để chở khách du lịch tham quan nhưng đội ngũ lái đò chưa được tập huấn; tự phát hành vé với mức 45.000 đồng/vé chưa được phép của cơ quan thẩm quyền…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm