Ba cha con cùng ứng thí: Cha tâm tư làm bài thi không như mong muốn

Trước đó, ba cha con ông đã dậy từ 4 giờ 30 sáng, vượt quãng đường hơn 20 km để đến điểm thi tại Trường THPT Hùng Vương (quận 5, TP.HCM). Giữa trưa, trò chuyện với chúng tôi, ông Thọ không nói về nguyên nhân bài thi khó hay thời gian làm bài không đủ mà ngậm ngùi: "Kết quả bài thi không như mong muốn, dự tính môn toán đạt 8 điểm nhưng với cách thể hiển trong bài thi có thể đạt 7 điểm". 

Ba cha con cùng ứng thí: Cha tâm tư làm bài thi không như mong muốn ảnh 1
Ba cha con ông thọ gặp nhau sau phần thi môn toán. Ảnh: Trường Giang

Ông Thọ cho rằng đề thi không quá khó so với kiến thức ông đã dày công ôn tập và làm đi làm lại nhiều lần các dạng toán có trong bài thi năm nay, tuy nhiên rất khó phân định vì sao kết quả bài thi không đạt yêu cầu, vì có nhiều suy nghĩ mông lung. Ông Thọ chia sẻ, với bài thi môn toán đạt 7 điểm, áp lực thi hai môn còn lại sẽ rất lớn, vì buộc hai môn còn lại là hóa và sinh mỗi môn đạt 8,5 điểm trở lên, cơ hội vào ngành y học cổ truyền của ông mới thành hiện thực, sau bao năm đeo đuổi. ‘Bài thi cũng đã nộp rồi, không thể thay đổi được, dù rất áp lực với hai môn còn lại nhưng tinh thần cần phải dứt điểm từng môn thật tốt, thay vì ngậm ngùi…’ - ông Thọ lạc quan.

Ông bảo làm xong bài thi, ba cha con gặp nhau và trao đổi về kết quả làm bài thi. 'Hai đứa do tui kèm cũng khá cứng nên làm bài ra khá phấn khởi, hai anh em nó nói môn thi này đạt 6-7 điểm. Buổi chiều, thi môn ngoại ngữ ba cha con tui không thi môn này nên tranh thủ chạy về nhà ăn cơm trưa cùng gia đình, rồi tính tiếp...' - ông Thọ bộc bạch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.