Học lịch sử để sống tốt hơn, chất lượng hơn

Tọa đàm nhằm hưởng ứng ngày Hội sách Việt Nam 21-4 và ngày Hội sách thế giới 23-4.

Đánh giá về việc học lịch sử hiện nay tại Việt Nam, giáo sư cho rằng lịch sử là môn học cực kỳ quan trọng và bổ ích, tuy nhiên cả người học và một bộ phận người dạy không nhận đúng và đủ được việc học lịch sử để làm gì. Chính điều đó dẫn đến việc dạy và học lịch sử cứ luẩn quẩn theo kiểu “trả bài” cho xong mà không có hiệu quả. Cũng theo ông, dạy sử không nên gò học sinh phải nhớ chi tiết về sự kiện, từng mốc thời gian cụ thể mà cái quan trọng là bài học lịch sử được rút ra. Từ đó, ông chỉ ra một số cách mà các nhà giáo dục đang hướng tới để làm hấp dẫn hơn bộ môn lịch sử hiện nay như làm truyện tranh về lịch sử, đưa nhiều hình ảnh vào sách sử để thu hút người học, người đọc…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tăng tốc đào tạo nguồn nhân lực

Tăng tốc đào tạo nguồn nhân lực

(PLO)- Sau hơn bốn năm chuẩn bị, TP.HCM đã bắt đầu thí điểm đào tạo nguồn nhân lực trình độ quốc tế với những sinh viên đầu tiên được tuyển chọn kỹ lưỡng.

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM thực hành tại phòng thí nghiệm robot hiện đại bậc nhất vừa được trường đầu tư và đưa vào sử dụng từ tháng 4-2025. Ảnh: ICC

Bùng nổ đào tạo các ngành công nghệ cao

(PLO)- Trong các ngành công nghệ cao, riêng lĩnh vực vi mạch - bán dẫn, khoảng 74% kỹ sư của cả nước đang làm việc tại TP.HCM, trong đó hơn 50% được đào tạo từ ĐH Quốc gia TP.HCM.