TP.HCM được công nhận tốt nghiệp THPT từ năm học 2016-2017

Nhà trường và giáo viên giảng dạy có trách nhiệm đánh giá định kỳ HS. Sở GD&ĐT TP sẽ tổ chức đánh giá chung giữa và cuối cấp học để làm cơ sở xem xét hoàn thành chương trình học của cả cấp. Đó là một trong những điểm mới trong các nhiệm vụ do Sở GD&ĐT TP.HCM đề ra cho năm học 2016-2017.

Theo văn bản liên tịch ngày 5-8 giữa Bộ GD&ĐT và UBND TP.HCM thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về các đề xuất của TP tại cuộc họp bàn về phát triển GD&ĐT cho TP đầu tháng 6 vừa qua. Trong kết luận này, Bộ trưởng nêu rõ sẽ tăng cường phân cấp cho TP thực hiện hầu hết các khâu trong tổ chức thi và xét tốt nghiệp THPT dưới sự giám sát, hỗ trợ của Bộ GD&ĐT, bảo đảm độ tin cậy, trung thực, đánh giá đúng năng lực HS.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2016 tại TP.HCM. Ảnh: PA

Ngoài ra, theo kết luận này của Bộ, năm học tới Sở cũng cho phép các trường chủ động trong việc điều chỉnh thời lượng giảng dạy của các bộ môn trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng, chủ động xây dựng chương trình giảng dạy tích hợp, liên môn và đa dạng hóa việc kiểm tra đánh giá cho phù hợp với tình hình giảng dạy thực tế trong từng loại hình trường.

TP tự xây dựng khung chương trình giáo dục và bộ sách giáo khoa phù hợp thực tiễn phát triển của TP dựa trên khung chương trình chung của Bộ GD&ĐT. Chương trình cấp học xây dựng theo hướng mở: Một số môn học bắt buộc (văn - tiếng Việt, toán, ngoại ngữ) và các môn tự chọn phải hoàn thành trong cả cấp học với số lượng môn học tối đa chỉ nên là tám môn. Đồng thời, TP.HCM được phép tổ chức khảo thí trình độ tiếng Anh của HS theo bốn kỹ năng nghe - đọc - nói - viết, không xét việc hoàn thành môn học theo cơ cấu điểm số như hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm