95% doanh nghiệp chính thức hoạt động trở lại

Theo ông Khanh, hiện một số công ty vẫn cho người lao động ở các tỉnh cắt phép nghỉ Tết dài hơi hơn để không bị áp lực đi lại những ngày Tết nên tỉ lệ lao động trở lại làm việc chưa đạt 100%. 

"Đầu tuần tới, số doanh nghiệp chính thức hoạt động trở lại đạt 100%, vì thời điểm này đa phần công nhân đã quay lại TP", ông Khanh dự báo.

Ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Hepza, thông tin thêm hiện công nhân lao động đã đi làm việc trở lại đạt 92-95%. Riêng hai khu công nghệ cao và khu công nghiệp Tân Tạo đạt 95%. 

Trong khi đó, các doanh nghiệp sử dụng hàng nghìn lao động tỉ lệ công nhân đi làm trở lại chưa thể đạt 100%, lý do các doanh nghiệp này cho người lao động nghỉ phép năm nên tỉ lệ lấp đầy công nhân đầu năm chưa cao.

Cùng đó, các doanh nghiệp đã có kế hoạch bố trí đơn hàng nên dù người lao động vào chậm vẫn không ảnh hưởng lớn đến kế hoạch sản xuất đầu năm.

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, trong khi khối sản xuất kéo dài thời gian nghỉ Tết đối với công nhân ở xa, ngược lại các doanh nghiệp khối thương mại, dịch vụ đã khai trương, chính thức hoạt động từ ngày mùng 6 Tết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm