Vinamilk bắt tay Vietnam Airlines đưa sữa Việt ra thế giới

Theo thỏa thuận, các sản phẩm của Vinamilk sẽ xuất hiện với bao bì được thiết kế riêng mang hình ảnh đồng thương hiệu trên các chuyến bay của Vietnam Airlines xuất phát từ Việt Nam. Tổng giá trị sản phẩm của Vinamilk cung cấp lên chuyến bay của Vietnam Airlines dự kiến tăng trưởng 10% mỗi năm.

Với thỏa thuận này, ngoài việc Vinamilk cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng cho Vietnam Airlines và các công ty con của Vietnam Airlines, hai công ty sẽ tiến tới hợp tác trong các lĩnh vực khác gồm hợp tác thương hiệu trong một số sự kiện, chương trình co-branding, marketing chia sẻ các kinh nghiệm quản lí và vận hành chuỗi cung ứng, hệ thống kho bãi, các thông tin liên quan đến thị trường tiêu dùng và các báo cáo đánh giá về thương hiệu.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk cho biết, thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Vietnam Airlines thể hiện tầm nhìn xa của hai doanh nghiệp Việt hàng đầu. Khi sự liên kết này không chỉ giúp hai đơn vị trong phát triển thương mại mà còn đưa thương hiệu Việt vươn xa trên trường quốc tế, nâng tầm quốc tế của cả hai thương hiệu. Về lâu dài sẽ giúp cho các thương hiệu Việt nói chung được nhận biết rộng rãi hơn trên thị trường nước ngoài từ sự tiên phong của hai đơn vị.

Bà Mai Kiều Liên , Tổng giám đốc Vinamik và ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines tại lễ kí kết

Trong khi đó, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, từ năm 2006 Vimamilk là đối tác tin cậy, cả hai đều hiểu thế mạnh của nhau, hiểu được những giá trị Việt. Hệ sinh thái nông nghiệp sạch, sản phẩm dinh dưỡng sạch và an toàn thực phẩm của Việt Nam cần được hỗ trợ nhiều hơn trong quảng bá ra thế giới….22 năm qua Vinamilk đã cung cấp nước uống trái cây đóng hộp, các loại sữa chua, các loại sữa tươi thanh trùng cho các chuyến bay của Vietnam Airlines và được khách hàng đánh giá cao.

Ông Thành cho biết thêm từ ngày đầu hợp tác đã có 200 triệu lượt khách của Vietnam Airlines dùng các sản phẩm của Vinamilk. Và với sự hợp tác hôm nay, trung bình có khoảng 25-30 triệu lượt khách/năm của hãng bay tiếp tục dùng sản phẩm Vinamilk.

Đến nay Vinamilk  xuất khẩu sang 43 quốc gia, ngoài những sản phẩm sữa bột trẻ em và sữa đặc sang các thị trường truyền thống, thì gần đây Vinamilk dần chuyển sang xuất khẩu sữa tươi, sữa chua ăn, sữa chua uống…

Theo Fobes  Việt Nam, năm 2018 Vinamilk dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 2,28 tỷ USD, chiếm gần 30% tổng giá trị của 40 thương hiệu Việt, tăng hơn 30% so với giá trị được xác định năm 2017 và hơn 50% so với năm 2016.

Năm 2018, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu năm 2018 đạt 55.500 tỷ đồng, tăng 8,5% so với thực hiện năm 2017. Lợi nhuận trước thuế đạt 12.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 10.752 tỷ đồng, tăng gần 5% so năm 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm