Ninh Thuận sắp có nhiều dự án du lịch 'khủng'

Ông Lưu Xuân Vĩnh cho biết Ninh Thuận với chiều dài bờ biển 105 km có nhiều bãi tắm đẹp, nổi tiếng như Ninh Chử, Cà Ná, một số bãi biển/vịnh biển, đồi cát đẹp như Vĩnh Hy, Bình Tiên, Mũi Dinh, Nam Cương, Cà Ná…

Nhờ vậy, đến Ninh Thuận du khách có thể tham gia nhiều loại hình du lịch: tắm biển, nghỉ dưỡng, du thuyền, leo núi, săn bắn, tham quan các di tích lịch sử, hoặc tham dự các lễ hội của đồng bào dân tộc ít người.

Ông Châu Thanh Hải, Giám đốc Sở VH-TT&DL Ninh Thuận nói thêm: Các khu du lịch biển Ninh Thuận đều gắn với các vùng sinh thái đặc thù, trong đó có vườn quốc gia Núi Chúa, vườn quốc gia Phước Bình là nơi bảo tồn sự đa dạng sinh học của hệ sinh thái rừng, biển Nam Trung bộ, đặc biệt là nơi bảo tồn loài rùa biển vàng đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Các bãi rạn san hô biển với trên 356 loài phân bố ở vùng ven biển Vĩnh Hy - Thái An, Nam Cương - Phú Thọ cũng đang được bảo tồn và khai thác du lịch…

Nắm bắt được thế mạnh về du lịch của Ninh Thuận, nhiều doanh nghiệp đã và đang đầu tư mạnh vào các dự án du lịch nghỉ dưỡng ở địa phương này. Đơn cử, Công ty Crystal Bay đang đầu tư cùng lúc 4 dự án lớn: Khu du lịch Núi Chúa; Sailing Bay Ninh Chữ; SunBay Park Hotel & Resort và Cap Padaran Mũi Dinh. Các dự án này có tổng cộng khoảng 10.000 phòng khách sạn và biệt thự 5 sao với tổng số vốn đầu tư hơn 10.000 tỉ đồng.

Phối cảnh dự án Cap Padaran Mũi Dinh

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Công ty Crystal Bay, cho biết: Sở dĩ công ty quyết định đầu tư mạnh vào Ninh Thuận vì địa phương này tiềm ẩn nhiều cơ hội để phát triển đa dạng các hình thức du lịch.

“Ninh Thuận nằm trong vùng tam giác trọng điểm về du lịch của 3 tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên gồm: Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng, song so với 2 tỉnh bạn, sự phát triển của Ninh Thuận vẫn còn khiêm tốn, thậm chí tụt hậu lại phía sau. Nhìn nhận thấy tiềm năng to lớn của vùng đất này nên tôi tiên phong đầu tư vào tỉnh này” - ông Chi nói.

Trao đổi với các nhà đầu tư tại Hà Nội, ông Lưu Xuân Vĩnh cho biết: tỉnh ưu tiên các dự án đầu tư du lịch, tập trung phát triển các loại hình du lịch có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh của tỉnh, bao gồm du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và dịch vụ phục vụ du lịch.

Ninh Thuận cũng đang quy hoạch để hình thành các khu du lịch trọng điểm với các loại hình du lịch độc đáo, tạo ra sự khác biệt, có tính cạnh tranh cao, có chất lượng dịch vụ tốt nhất, sản phẩm du lịch đa dạng.

Về chính sách khuyến khích đầu tư, ông Vĩnh khẳng định: Ninh Thuận thuộc địa bàn khuyến khích đầu tư được hưởng các ưu đãi đầu tư cao nhất cả nước. Tỉnh chủ trương dành các ưu đãi cao nhất trong khung quy định của Chính phủ và vận dụng tối đa các hỗ trợ cao nhất cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là được hưởng các ưu đãi về miễn, giảm tiền thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu.

“Các nhà đầu tư, doanh nghiệp luôn được khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế chính sách, thủ tục đầu tư thông thoáng, nhanh chóng để tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác kinh doanh tại tỉnh Ninh Thuận” – ông Vĩnh cam kết.

Ninh Thuận là tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ nằm trên giao điểm của 3 trục giao thông chiến lược là đường sắt Bắc -Nam, quốc lộ 1A và quốc lộ 27 lên Đà Lạt, Đắk Lắk; cách Nha Trang 105 km và cách sân bay quốc tế Cam Ranh 50 km về phía Bắc, Đà Lạt 110 km, TP.HCM 350 km và Hà Nội 1.382 km.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm