Canh trộm quá tay bị ngay tù tội

Theo hồ sơ, khoảng tháng 3-2015, quán cà phê Ấn Tượng (thuộc phường 10, TP Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu) do Nguyễn Huy Hiếu làm chủ bị trộm đột nhập ba lần. Kẻ trộm đã lấy đi một số tài sản trị giá khoảng 50 triệu đồng, mỗi lần mất trộm Hiếu đều đến trình báo công an phường.

Nghi là kẻ trộm nên đánh

Ngày 10-3-2015, khi Hiếu đến nhà Mai Hồng Lĩnh chơi thì gặp Hoàng Văn Dũng nên Hiếu rủ Lĩnh và Dũng đến quán nhà mình canh me bắt trộm. 22 giờ cùng ngày, Lĩnh và Dũng đến quán, Hiếu tắt hết đèn quán rồi cả ba nằm ở ba chiếc võng phía sâu trong quán để canh me bắt trộm. Đến khoảng 0 giờ ngày 11-3-2015 thì Lĩnh về nhà, còn Hiếu và Dũng tiếp tục canh bắt trộm.

Khoảng 2 giờ sáng, Dũng nhìn thấy một bóng người (sau này xác định là người bị hại D.) đi qua đi lại trước quán nên sinh nghi. Dũng thông báo cho Hiếu cùng theo dõi. Khoảng 20 phút sau, nghe tiếng động ở góc quán và thấy một bóng người thì Dũng la lên: “Có người hay sao kìa anh ơi”. Dũng dùng cây sắt dài khoảng 170 cm chạy tới đánh ba, bốn cái trúng đầu vào D. Còn Hiếu thì dùng cây chổi quét nhà cán nhựa màu xanh đánh ba, bốn cái trúng người D.

Nghe tiếng ồn, người dân xung quanh chạy đến xem. Hiếu chủ động gọi Công an phường 10 đến trình báo và ghi nhận sự việc. Sau đó, công an phường đưa D. vào bệnh viện điều trị, đưa Dũng và Hiếu về phường làm việc.

Theo kết luận giám định của Trung tâm Pháp y (Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) thì D. bị đa chấn thương phần mềm ở các vùng đầu, ngực trái, tay trái, gãy xương trụ tay trái (đã phẫu thuật), thương tích 15%. Sau đó, Dũng và Hiếu bị khởi tố về tội cố ý gây thương tích.

Nơi D. bị đánh trong quán cà phê lúc 2 giờ 30 sáng. Ảnh: CT

Nạn nhân nói định vào quán ngủ nhờ

Quá trình điều tra, Hiếu và Dũng khai khi theo dõi 30 phút thấy D. đi qua đi lại trước quán, sau đó luồn vào con hẻm nhỏ bên hông để lọt vào phía trong quán. Cho rằng D. chính là kẻ trộm đã từng đột nhập vào quán những lần trước nên cả hai ra tay đánh D. với mục đích bảo vệ tài sản.

Ngược lại, D. khai ở trọ gần quán cà phê Ấn Tượng, tối đó đi chơi về khuya nên ngại làm mất giấc ngủ của bạn cùng phòng. Do vậy, D. có ý định trèo tường vào trong để… ngủ nhờ chờ trời sáng.

Theo biên bản ghi lời khai của Công an TP Vũng Tàu lúc 8 giờ sáng 11-3 tại bệnh viện (ngay sau khi xảy ra vụ việc) D. khai từ tỉnh Tuyên Quang vào Vũng Tàu làm thuê, không có nghề nghiệp và chỗ ở ổn định. D. khai mình sống lang thang, không nghề nghiệp, chỉ đi nhặt ve chai, tại thời điểm xảy ra vụ án thì làm thuê cho một tiệm đá hoa cương gần quán của bị cáo Hiếu…

Mới đây, VKSND TP Vũng Tàu đã ra cáo trạng truy tố hai bị can Hiếu và Dũng cùng về tội cố ý gây thương tích với tình tiết định khung tăng nặng là dùng hung khí nguy hiểm (theo khoản 2 Điều 104 BLHS, khung hình phạt cao nhất đến bảy năm tù).

Sắp tới, TAND TP Vũng Tàu sẽ đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm