Được nhận tội thay cũng không thoát

Trưa 19-1, chị Nguyễn Kim Loan gửi xe máy (trị giá 30 triệu đồng) ở tầng hầm cao ốc A Ngô Gia Tự (quận 10) rồi sang cao ốc B làm móng tay cho khách. Cùng lúc, Phương đi xuống quán nước của mình thì gặp Dũng (sống lang thang). Nói chuyện với Dũng xong, Phương qua tiệm chị Loan ngồi tán gẫu. Thấy chị Loan mở tủ lấy đồ rồi bỏ chìa khóa (có gắn chiếc bóp nhỏ bên trong có thẻ gửi xe) trên nóc tủ, Phương lấy trộm. Lát sau, chị Loan phát hiện bị mất chìa khóa nên cùng Phương xuống bãi xe kiểm tra thì thấy xe vẫn còn. Chị Loan không báo cho nhân viên giữ xe biết mà tự đi tìm chìa khóa.

Sau đó, Phương giao chìa khóa, thẻ gửi xe cho Dũng xuống tầng hầm lấy xe. Phương còn nói với Dũng nếu trong cốp xe có tiền thì lấy luôn. Dũng lấy xe của chị Loan, mở cốp lấy 1,7 triệu đồng rồi bán xe với giá 4,5 triệu đồng cho một người không rõ lai lịch. Dũng về nói với Phương chỉ bán được 1,7 triệu đồng và chia cho Phương 500.000 đồng.

Qua truy xét, công an đã bắt Phương, Dũng. Quá trình điều tra, gia đình Phương bồi thường cho chị Loan 15 triệu đồng và được chị viết đơn bãi nại. Sau đó, VKSND quận 10 truy tố Phương, Dũng theo khoản 1 Điều 138 BLHS hiện hành.

Tại phiên xử sơ thẩm của TAND quận, hai bị cáo phản cung, khai một mình Dũng trộm chìa khóa, thẻ xe, xe của chị Loan, Phương chỉ tình cờ gặp Dũng... Tòa bác bỏ vì nhận định lời khai của hai bị cáo luôn bất nhất, mâu thuẫn với lời khai người bị hại, lời khai người làm chứng, một số nội dung ghi hình tại camera an ninh của cao ốc… Tuy nhiên, tòa xét thấy hai bị cáo thành khẩn khai báo trong quá trình điều tra, Phương đã tác động gia đình bồi thường một phần. tòa vận dụng khung hình phạt quy định tại Điều 173 BLHS 2015 (nhẹ hơn khung hình phạt quy định tại Điều 138 BLHS hiện hành) để phạt mỗi bị cáo hai năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Sau đó, Phương kháng cáo kêu oan, Dũng kháng cáo nhận hết tội về mình nhưng tòa phúc thẩm đồng tình với nhận định của cấp sơ thẩm nên bác các kháng cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm