Hy hữu: Hoãn xử tử tù vì tên cha bị cáo... sai

Ngày 30-7, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm tại TP Cần Thơ vụ bị cáo Đào Văn Châu bị TAND TP Cần Thơ phạt tử hình về tội giết người do có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Bị cáo Đào Văn Châu tại tòa ngày 30-7. Ảnh: NN

Tại tòa, bị cáo Châu cho rằng người tên S. đã xúi mình chém nạn nhân. Cụ thể, Châu cho rằng S. có mâu thuẫn với bị hại. Bàn nhậu hôm đó là do S. sắp đặt và kêu bị cáo tới nhậu…

Từ đó, bị cáo Châu nói rằng khi bị cáo chết thì mong tòa làm rõ điều này cho bị cáo. Cạnh đó. Bị cáo Châu còn khai rằng người tên S. hứa bị cáo ở tù sẽ lo cho bị cáo nhưng khi bị cáo bị tòa sơ thẩm tuyên phạt tử hình thì không lo gì cả…

Tòa cho rằng trong hồ sơ vụ án, cả người tên S. như bị cáo nói và những người liên quan đều có lời khai cho rằng S. không liên quan gì đến vụ án bị cáo gây ra. Ngoài ra, hồ sơ lại thể hiện từ năm 2007, bị cáo có mâu thuẫn với người bị hại.

Tại tòa, đại diện VKS đề nghị giữ y bản án sơ thẩm do bị cáo kháng cáo nhưng không có tình tiết mới…

Sau khi vào nghị án, tòa thông báo, theo lý lịch bị can của bị cáo thì cha bị cáo tên Đào Văn Trang, tại tòa bị cáo cũng khai là Đào Văn Trang. Tuy nhiên, trên hồ sơ danh chỉ bản của bị cáo (danh chỉ bản là bản ghi thông tin cá nhân tóm tắt của bị can, bị cáo được tạo lập để bổ sung vào hồ sơ vụ án, nhằm tạo cơ sở dữ liệu điều tra, kiểm sát, xét xử và thi hành án hình sự) thì họ tên của cha bị cáo được ghi là Đào Văn Trung. Vì có sự khác biệt tên cha bị cáo giữa lý lịch của bị cáo và danh chỉ bản nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để làm rõ vấn đề này.

Như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, xử sơ thẩm vào tháng 3-2018, TAND TP Cần Thơ tuyên phạt Đào Văn Châu (40 tuổi) tử hình về tội giết người. Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tiền điều trị, mai táng và tổn thất tinh thần 250 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi một con của bị hại (SN 2014) mỗi tháng 1 triệu đồng đến khi đủ 18 tuổi.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18 giờ ngày 24-10-2017, Châu được mời đến nhậu tại nhà một người ở cùng xóm…

Trong lúc ngồi uống bia, Châu nhắc lại việc có mâu thuẫn với Nguyễn Hữu Phước vào năm 2007, 2011, Phước cầm dao đến nhà đòi chém Châu…

Châu nghe nói Phước nhậu cùng nên bỏ đi về. Phước vào ngồi chung bàn uống bia được khoảng 30 phút thì Châu đến cầm theo một cây dao. Châu đi đến chỗ Phước ngồi chém vào đầu Phước làm Phước té ngã bất tỉnh. Châu cầm dao bỏ trốn và vứt dao xuống sông Hậu.

Phước được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng tử vong vào ngày 1-11-2017.

Ngày 25-10, Châu đến công an đầu thú.

Bị cáo Châu có rất nhiều tiền án, tiền sự. Bị cáo mới chấp hành xong bản án thứ sáu vào tháng 6-2017 thì đến tháng 10-2017 lại gây ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm