Trả lời “giúp” Trầm Bê xong, Phạm Công Danh lại mệt

Sáng 18-1, phiên xử Phạm Công Danh, Trầm Bê và các đồng phạm cố ý làm trái quy định vay mượn từ các ngân hàng TPBank, Sacombank, BIDV gây thiệt hại hơn 6.000 tỉ đồng cho Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) tiếp tục 

HĐXX tiếp tục phần các luật sư xét hỏi và dự kiến kết thúc trong buổi sáng. 

Đáng chú ý là lời khai của ông Phạm Công Danh về đồng phạm Trầm Bê trong đại án. Luật sư bảo vệ quyền lợi của Sacombank hỏi ông Danh khi sang vay Sacombank ông có nói rõ rằng ông vay để trả nợ BIDV hay không?

Trả lời “giúp” Trầm Bê xong, Phạm Công Danh lại mệt ảnh 1
Bị cáo Phạm Công Danh. Ảnh: Quốc Vũ

Đáp lời, ông Danh nói đã trả lời nhiều lần: "Việc ông Bê có biết hay không là việc của ông Bê nhưng bị cáo nghĩ là ông Bê không biết".

Và sau phần trả lời này ông Danh lại được đưa ra ngoài chăm sóc y tế. Như đã thông tin từ khi phiên xử mở đến nay sức khỏe yếu nên ông Danh liên tục phải đưa ra ngoài chăm sóc y tế, còn ông Bê thì chỉ thỉnh thoảng.

Trước đó, ông Bê cho biết việc cho ông Danh vay 1.800 tỉ đồng là đôi bên có gặp gỡ sau đó đưa chủ trương xem xét cho vay theo quy định, nếu có tài sản đảm bảo đầy đủ thì cho vay. Còn bị cáo Phan Huy Khang (nguyên Tổng Giám đốc Sacombank) nói việc cho vay và xử lý nợ từ sáu công ty là đúng theo quy định.

Trả lời “giúp” Trầm Bê xong, Phạm Công Danh lại mệt ảnh 2
Bị cáo Phan Huy Khang. Ảnh: Quốc Vũ

Đáng chú ý tại tòa đại diện VNCB xác định là bị hại trong vụ án. Và tính đến nay số tiền thiệt hại do ông Danh và đồng phạm gây ra là 6.126 tỉ đồng. Từ đó VNCB đề nghị 46 bị cáo và hơn 140 cá nhân được đề cập trong cáo trạng nhưng không bị xử lý hình sự, trừ ba ngân hàng, tùy mức độ mà chịu trách nhiệm liên đới bồi thường thiệt hại, hoàn trả số tiền thiệt hại trên.

Trước đó, luật sư của bị cáo Danh có chất vấn đối với đại diện VNCB về việc ngân hàng này có phải công khai báo cáo về báo cáo tài chính không?

Đại diện này đã không trả lời luật sư đối với câu hỏi ngân hàng có công khai báo cáo trên cổng thông tin điện tử của mình chưa?

Trả lời “giúp” Trầm Bê xong, Phạm Công Danh lại mệt ảnh 3
Các luật sư ra về sau giờ tòa tạm ngừng xét xử. Ảnh: Quốc Vũ

Luật sư hỏi tiếp đã bao giờ VNCB công khai tài chính chưa? Vì sao các ngân hàng khác vẫn công khai tình hình tài chính mà tại sao VNCB lại không? Và luật sư đề nghị HĐXX xem xét trường hợp VNCB vì sao lại không hoạt động theo quy định của luật tổ chức tín dụng.

Tòa tuyên bố tạm nghỉ, dự kiến thứ Hai tuần sau (ngày 22-1) bắt đầu phần tranh luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm