Tử hình kẻ giết chồng của người tình, chôn xác phi tang

Cùng ra tòa còn có bị cáo Trần Thị Tuyết Hương (29 tuổi, ngụ phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc) bị xét xử về tội che giấu tội phạm. Nạn nhân trong vụ án này là anh Vũ Di Hành, chồng của bị cáo Hương.

Vụ án này từng gây chấn động dư luận vì mức độ tàn độc và sự nhẫn tâm của người bạn thân và vợ nạn nhân. Bị cáo đã sát hại chồng của người tình dã man, sau đó chôn xác phi tang ở vườn cà phê.

Bị cáo Đức và bị cáo Hương trong phiên tòa

Theo hồ sơ, khoảng tháng 4-2016, Đức quen biết và trở nên thân thiết với vợ chồng Hương - Hành.

Sau đó, giữa Đức và Hương nảy sinh quan hệ bất chính. Tháng 9-2016, Đức bị Công an huyện Di Linh bắt tạm giam về hành vi trộm cắp tài sản, sau đó được công an trả tự do.

Ngày 5-12-2016, Đức đến nhà Hương ở phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc tìm gặp Hương, nhưng bị Hương từ chối.

Ngày 14-12-2016, Đức đến vườn cà phê của vợ chồng Hương - Hành ở thôn Tiền Yên, xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm chơi và ngủ lại cùng vợ chồng anh Hành.

Tối cùng ngày, Đức cùng anh Hành và con trai anh Hành qua nhà một người hàng xóm uống rượu.

Trở về nhà của anh Hành, Đức đã nghĩ cách giết anh Hành để chiếm đoạt tình cảm của Hương.

Nghĩ là làm, Đức đứng dậy đi đến chỗ chiếc xe máy của mình lấy một con dao đang cất ở trong cốp xe và quay lại chiếc phản nằm xuống cạnh anh Hành rồi bất ngờ tấn công vào ngực anh Hành khiến nạn nhân tử vong.

Ra tay thủ ác xong, Đức lấy chăn quấn xác anh Hành rồi đem chôn tại vườn cà phê trước nhà.

Sau đó, Đức dùng điện thoại của anh Hành nhắn tin cho người thân của anh Hành nói là anh Hành đã bỏ đi TP.HCM cùng với bạn gái để đánh lạc hướng.

Tối cùng ngày, Đức gọi điện thoại cho Hương bảo sẽ chuyển xác anh Hành đi chôn nơi khác. Khuya hôm đó, Đức đã chở xác anh Hành tới vườn cà phê của ông Nguyễn Thanh Hải, ở thôn An Bình, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm và chôn tại đây.

Trước đó, trong phiên xét xử ngày 24-5, Đức đã bất ngờ phản cung, chối bỏ toàn bộ lời khai trước đó tại cơ quan điều tra, không thừa nhận mình là người có hành vi giết chết anh Hành mà chỉ vì thương bị cáo Hương nên Đức nhận tội thay. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên tạm hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho cơ quan điều tra bổ sung.

Tại phiên tòa hôm nay (26-9), Đức cho biết lý do phản cung trong phiên xét xử hôm 24-5 là vì sau khi nghe đại diện VKSND tỉnh Lâm Đồng đề nghị áp dụng khung hình phạt cao nhất nên sợ và đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Hương cũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội che giấu tội phạm của mình.

HĐXX xét thấy, hành vi của bị cáo Đức là đặc biệt nguy hiểm, tỏ rõ sự đê hèn, mất hết nhân tính nên đã tuyên phạt bị cáo Đức mức án tử hình và bị cáo Hương 3 năm tù giam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...