4 cầu thủ bóng rổ Nhật Bản bị đuổi khỏi Asiad sau vụ 'mua dâm'

Ủy ban Olympic Nhật Bản (JOC) ngày 20-8 quyết định tước quyền thi đấu Asiad 2018 của bốn cầu thủ bóng rổ với cáo buộc “mua dâm” ở phố đèn đỏ tại Jakarta, Indonesia, theo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP).

Báo cáo ban đầu cho biết bốn cầu thủ không nêu danh tính bị phát hiện có hành phi không chuẩn mực tại một quán bar ở phố đèn đỏ Block M khét tiếng tại thủ đô Jakarta đêm 19-8.

Đội tuyển bóng rổ nam của Nhật Bản. Ảnh: SCMP

Một quan chức của JOC cho biết các cầu thủ này bị cáo buộc đã chi tiền mua dâm tại đây. Trưởng phái đoàn Nhật Bản Yasuhiro Yamashita cho hay những cầu thủ kể trên đã bị tước quyền thi đấu và phải trở về nước trong sáng 20-8.

SCMP dẫn nguồn thạo tin cho biết thậm chí các cầu thủ này vẫn mặc nguyên áo đồng phục của đội tuyển khi rời khu nhà ở dành riêng cho các vận động viên để tới phố đèn đỏ Nam Jakarta ăn mừng sau trận thắng trước đội Qatar hôm 16-8.

Sau bữa tối, họ đã được một vài “cò” địa phương mời chào đến một khách sạn gần đó để mua dâm, ông Yamashita tiết lộ.

“Tôi, với tư cách là trưởng phái đoàn, vô cùng xin lỗi người dân Nhật Bản” - ông Yamashita nói.

Đội tuyển Nhật Bản được đánh giá thuộc nhóm những hạt giống bóng rổ hàng đầu của mùa giải Asiad 18 năm nay. Tại Asiad năm nay, đội tuyển bóng rổ Nhật Bản nằm ở bảng C cùng các đối thủ Qatar, Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc). Sau hai trận, đội tuyển xứ sở mặt trời mọc thắng một, thua một và tạm dẫn đầu bảng đấu. Ở trận cuối diễn ra vào ngày 22-8, Nhật Bản phải đánh bại Hong Kong để giành quyền đi tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm