9 máy bay hạ cánh khẩn vì đe dọa có bom

Cục Hàng không dân dụng Chile ngày 16-8 cho biết chín máy bay phải hạ cánh khẩn ở Chile, Peru và Argentina sau khi nhận hàng loạt đe dọa đánh bom. Các chuyến bay cất cánh từ Chile hoặc đáp xuống Chile đã hạ cánh khẩn xuống Rosario (Argentina), Pisco (Peru) và một số địa điểm khác, theo Sputnik. Cảnh sát Chile đang điều tra vụ việc.

Máy bay của hãng hàng không Latam Airlines hạ cánh khẩn tại Pisco. Ảnh: Twitter

Giám đốc Tổng Cục hàng không dân dụng Chile (DGAC) Víctor Villalobos nói trong buổi họp báo họ đã nhận được 11 đe dọa đánh bom nhưng được xác định là giả. Ba máy bay đã được giới chức kiểm tra và không phát hiện có bom hay vật liệu nổ, chiếc thứ tư đang được kiểm tra tại sân bay quốc tế Arturo Benitez của Santiago.

Trong số những máy bay phải hạ cánh khẩn, hai máy bay do LATAM Arlines, hãng hàng không lớn nhất khu vực châu Mỹ-Latin, quản lý và hai chiếc còn lại thuộc hãng hàng không giá rẻ Sky Airlines, Reuters dẫn thông báo từ Cơ quan Hàng không Dân dụng Chile cho hay. Sky Airlines thêm rằng một máy bay khác của họ cũng đã bị ngăn cất cánh vì lời đe dọa đánh bom.

Máy bay của Sky Airlines sơ tán khẩn. Ảnh: Twitter

Theo AFP, giới chức Peru xác nhận một máy bay mang số hiệu 2369 của hãng Latam Airlines bay từ Lima, Pero tới Santiago, Chile buộc hạ cánh khẩn tại một sân bay địa phương ở Pisco, Peru chiều 16-7. Giới chức Peru nhận được một mật báo trên máy bay có thể có bom từ những đồng cấp Chile.

Một máy bay bay từ Buenos Aires hướng tới Chile cũng buộc hạ cánh khẩn ở TP Mendoza, Argentina vào 16-8. Sân bay ở TP Mendoza đã sơ tán và đóng cửa, các dịch vụ khẩn cấp đang điều tra vụ việc.

Chuyến bay mang số hiệu 433 của Latam Airlines từ Mendoza bay tới Santiago đã buộc sơ tán trên đường băng do đe dọa có bom. Chuyến bay mang số hiệu 543 của Sky News tại sân bay Rosario ở Argentina cũng nhận đe dọa có bom nhưng sau đó đã xác định là giả.

Cơ trưởng trên chuyến bay Latam 433 thông báo hành khách về đe dọa có bom trên máy bay. Ảnh: Twitter

Truyền thông Chile cho hay các đe dọa đánh bom được truyền đi từ một cuộc gọi điện nặc danh tới văn phòng DGAC. Truyền thông Chile sau đó tối 16-7 ghi nhận có ít nhất 11 đe dọa đánh bom giả gửi tới các chuyến bay thương mại.

"Theo những giao thức được thiết lập, nhân viên an ninh sân bay và cảnh sát đặc nhiệm đã tiến hành kiểm tra máy bay, hành khách và hành lý, không phát hiện dấu hiệu của bom" - thông báo từ DGAC khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm