Đào hầm tránh tên lửa Triều Tiên, một người Mỹ gây án mạng

Tờ New York Times ngày 2-6 đưa tin: Sau nhiều tháng chứng kiến các cuộc thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên vào năm 2017, Daniel Beckwitt - một nhà đầu tư chứng khoán triệu phú 27 tuổi, sống ở  Bethesda, Maryland, Mỹ bắt đầu xây dựng một căn hầm tại nhà để đề phòng một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều tiên. 

Daniel Beckwitt (trái) và Askia Khafra. Ảnh: NY Post

Luật sư của Beckwitt, Robert Bonsib, nói rằng nỗi sợ của thân chủ ông ngày càng tăng vì "tình trạng căng thẳng quốc tế leo thang" giữa Mỹ và Triều Tiên. Luật sư Bonsib bào chữa tại phiên tòa ngày 31-5 như sau: "Xây dựng hầm trú ẩn là chính đáng”.

Tuy nhiên, điều đáng nói là dự án trên lại gây ra cái chết của một thanh niên 21 tuổi tên Askia Khafra vào tháng 9-2017. Beckwitt đã thuê Khafra đào một đường hầm ngầm dưới lòng đất sâu 6 m và rộng hơn 60 m tại nhà riêng của anh ta.

Cũng theo New York Times, cơ quan chức năng được gọi tới vào chiều 10-9-2017 khi nhận được tin báo một đám cháy lớn bốc lên từ tầng hầm nhà Beckwitt. Khi cảnh sát và đội cứu hỏa đến nơi, Beckwitt đứng bên ngoài đón và nói với họ rằng Khafra vẫn còn kẹt bên trong. Đến tầng hầm, các lính cứu hỏa tìm thấy xác Khafra và cả cửa vào căn hầm bí mật. 

Cơ quan chức năng tới xử lý hiện trường tầng hầm nhà Beckwitt chiều 10-9-2017. Ảnh: New York Times

Luật sư Bonsib bào chữa rằng thân chủ đã cố cứu nạn nhân nhưng không thành công. Theo kết quả khám nghiệm, người thanh niên xấu số tử vong vì ngạt khói và bỏng. Beckwitt bị bắt vào ngày 25-5 tại TP Burke, bang Virginia rồi bị cáo buộc tội giết người cấp độ 2 và ngộ sát không tự nguyện trong cái chết của Khafra.

Với tội ngộ sát không tự nguyện, Beckwitt có thể bị phạt tù tới 10 năm ở Maryland và lên đến 30 năm tù với tội giết người cấp độ 2. Bonsib nói thân chủ của ông đã nộp 100.000 USD để được tại ngoại vào ngày 4-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm