Hàn Quốc tốn 240 triệu won cho phái đoàn Triều Tiên

Reuters dẫn một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc ngày 22-2 tiết lộ Seoul đã chi ra 240 triệu won (tương đương 223.237 USD) cho chuyến thăm của em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong khi bà và phái đoàn tới Hàn Quốc tham dự Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang trong ba ngày.

Một quan chức trong Bộ Thống nhất Hàn Quốc giấu tên cho biết số tiền này chủ yếu được chi cho việc ăn ở, đi lại của bốn thành viên phái đoàn cùng 18 nhân viên của họ.

Bà Kim Yo-jong và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong chuyến thăm vừa qua. Ảnh: REUTERS

Bà Kim Yo-jong và các quan chức Triều Tiên lưu lại khách sạn Walkerhill, một khách sạn năm sao bên sông ở phía Đông Seoul.

Em gái lãnh đạo Kim Jong-un và phái đoàn của mình phải di chuyển từ Seoul tới các địa điểm diễn ra thế vận hội ở bờ biển phía Đông Hàn Quốc. Giới chức Hàn Quốc cũng chuẩn bị các bữa ăn cho họ tại những khách sạn hàng đầu.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã chi ra khoảng 130 triệu won cho chỗ ở và 50 triệu won cho việc đi lại, ăn uống của mỗi người, nguồn tin tiết lộ.

Trong khi đó, Hội đồng Olympic Quốc tế chi khoảng 50.000 USD cho công tác tập huấn và chuẩn bị cho 22 vận động viên Olympic của Triều Tiên, tức khoảng 2.300 USD/người.

Trước đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã thông qua một khoản ngân sách kỷ lục, khoảng 2,6 triệu USD để đón tiếp 418 đại biểu Triều Tiên, những người không xuất hiện trong sự kiện thể thao này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm