Israel lại dội tên lửa vào thủ đô Syria

Israel vừa bắn 2 quả tên lửa vào vùng phụ cận sân bay quốc tế Damascus (Syria), hãng tin nhà nước Syria SANA cho biết.

Vụ việc xảy ra tối 26-6. Chưa rõ 2 tên lửa này có bị đánh chặn hay bắn trúng mục tiêu. Chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại.

Theo Sputnik, có thông tin tên lửa Israel nhắm vào một máy bay vận tải Iran đang dỡ hàng tại sân bay quốc tế Damascus. Nhưng cũng có thông tin nói mục tiêu của các tên lửa Israel là một cơ sở quân sự không xa sân bay quốc tế Damascus.

Sân bay quốc tế Damascus (Syria). Ảnh: SPUTNIK

Sân bay quốc tế Damascus (Syria). Ảnh: SPUTNIK

Sau vụ bắn tên lửa không lâu xảy ra một vụ nổ lớn ở phía bắc tỉnh Al Quneitra, tây nam Damascus, gần  Israel. Theo Al Masdar News, nguyên nhân vụ nổ này là do phòng không Syria bắn chặn một máy bay không người lái của Israel.

Trước đó một ngày Israel bắn một tên lửa Patriot của Mỹ vào một máy bay không người lái được cho là từ Syria hướng về lãnh thổ Israel. Theo một chỉ huy lực lượng thân chính phủ Syria, máy bay không người lái này hoạt động ở nam Syria nhưng không hề có ý định bay vào lãnh thổ Israel, và đã thoát được tên lửa Patriot do Israel bắn, trở về an toàn.

Chính phủ Syria thường xuyên cáo buộc Israel hỗ trợ khủng bố và thường có hành động vực dậy tinh thần các phần tử khủng bố thất thế, mất đất về tay quân đội Syria.

Trong khi đó Israel khẳng định mình có quyền can thiệp bất cứ khi nào cần thiết để ngăn Iran gia tăng ảnh hưởng, ngăn chặn khả năng Iran tuồn vũ khí cho nhóm vũ trang Hezbollah (Lebanon).

Tên lửa Israel trên bầu trời Damascus (Syria) ngày 10-5. Ảnh: REUTERS

Tên lửa Israel trên bầu trời Damascus (Syria) ngày 10-5. Ảnh: REUTERS

Israel vài tháng gần đây đã tăng cường đánh bom các cơ sở hạ tầng quân sự  Syria mà Israel cho rằng đã hỗ trợ cho sự hiện diện của Iran – mà với Israel điều này gây hại cho an ninh quốc gia.

Tháng 4, Israel cho một số máy bay chiến đấu không kích nhắm vào căn cứ không quân T-4 ở tỉnh Homs của Syria. Tháng 5, Israel bắn tên lửa vào một số mục tiêu Iran gần Damascus.

Syria khẳng định Iran chỉ làm vai trò cố vấn quân sự ở Syria, cáo buộc Israel vi phạm chủ quyền mình, tuyên bố sẽ tăng cường hệ thống phòng không đối phó Israel.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm