Nga giải thích lý do cuộc gặp Trump-Putin chưa diễn ra

Theo đó, Tổng thống Putin cho rằng các tranh cãi và đấu đá chính trị nội bộ của Mỹ đã gây ra những khó khăn trong việc sắp xếp cuộc gặp thượng đỉnh giữa Nga và Mỹ. Hồi tháng 3-2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo rằng lãnh đạo hai nước Nga, Mỹ sẽ sớm gặp mặt nhau.

Tuy nhiên, sau đó quan hệ Washington và Moscow ngày càng trở nên căng thẳng hơn vì các cuộc xung đột tại chiến trường Syria và cuộc điều tra nghi vấn cựu điệp viên Nga bị đầu độc tại Anh.

Tổng thống Nga Putin (phải) và Tổng thống Mỹ Trump.  Ảnh: HUFFINGTONPOST

Tháng trước Tổng thống Putin cho biết đề xuất tổ chức thượng đỉnh Nga-Mỹ đã bị bao vây bởi nhiều vấn đề và đã không còn tiếp tục được thúc đẩy. Trả lời câu hỏi của đài ORF rằng vì sao thượng đỉnh lại bị trì hoãn quá lâu, ông Putin nói: “Các bạn phải hỏi những người đồng nghiệp của tôi ở Mỹ. Theo tôi nhận thấy đó là hậu quả của các cuộc tranh cãi chính trị nảy lửa tại Mỹ”.

Trong khi đó, ông Trump hiện vẫn còn chịu áp lực từ cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về nghi án thông đồng với Nga trong chiến dịch tranh cử diễn ra hồi năm 2016. Cả ông Trump và Nga đều bác bỏ các cáo buộc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm