Ngày giải cứu thứ hai, tốc độ nhanh hơn và thời tiết tốt hơn

4 giờ 23 chiều nay, thành viên thứ năm của đội bóng nhí Thái Lan đã được cứu ra khỏi hang động, chỉ sáu giờ tính từ lúc các thợ lặn bắt đầu cuộc giải cứu thứ hai. Đây là tín hiệu rất khả quan khi tốc độ này nhanh hơn hai giờ so với thời gian diễn ra cuộc giải cứu đầu tiên. Ngày 8-7, để đưa được bốn thành viên đội bóng nhí ra ngoài, các thợ lặn đã phải tốn đến tám tiếng.

Xe cứu thương chở thành viên thứ 5 đội bóng nhí về bệnh viện. Ảnh: TWITTER

Xe cứu thương chở thành viên thứ năm của đội bóng nhí về bệnh viện. Ảnh: TWITTER

Thời tiết có thể nói là yếu tố thuận lợi hàng đầu. Thái Lan đang vào mùa mưa, hầu như mọi ngày đều có thể có mưa. Nhưng vài ngày trở lại đây dù khu vực có mưa nhưng không lớn đến nỗi ngập thêm hang động. Chỉ huy cứu hộ Narongsak Osatanakorn và nhiều nhà báo có mặt trước cửa hang động đều cho biết thời tiết hôm nay ở Chiang Rai - nơi có hang động Tham Luang các cậu bé đang bị mắc kẹt - rất tốt, rất khô ráo.

“Hôm nay họ thật sự có thể thở phào với thời tiết” - theo nhà báo Ben Tracy của CBS News.

Thành viên thứ 5 đội bóng nhí đã được xe cứu thương chở về bệnh viện chăm sóc sức khỏe. Ảnh: REUTERS

Thành viên thứ năm của đội bóng nhí đã được xe cứu thương chở về bệnh viện chăm sóc sức khỏe. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, theo nhà khí tượng học Craig Setzer làm việc tại CBS News, không thể loại trừ khu vực sẽ lại có mưa lớn. Vì thế theo ông Setzer, các thợ lặn phải tranh thủ tận dụng lúc trời còn tạnh ráo để xúc tiến giải cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm