Người phụ nữ bị ném đá đến chết vì có 11 chồng

Theo một nhóm quân đội, cô Shukri Abdullahi Warsame bị buộc tội đã kết hôn 11 lần trong khi chưa từng ly dị những người chồng trước đó.

Nhóm vũ trang al-Shabab. Ảnh: AP

BBC dẫn lời một số người dân ở thị trấn phía Nam Sablale, Somalia cho hay cô này đã bị chôn sống và bị ném đá đến chết bởi một nhóm chiến binh al-Shabab. 

Ông Mohamed Abu Usama, quan chức của nhóm al-Shabab tại khu vực Lower Shabelle, nói với hãng tin Reuters rằng: "Shukri Abdullahi và những người chồng, bao gồm cả người chồng hợp pháp, đều được đưa đến tòa. Những người đàn ông trên đều nói rằng cô ta là vợ của họ". 

Theo luật Hồi giáo, polyandry nếu một phụ nữ có nhiều hơn một người chồng là bất hợp pháp. Nhưng ngược lại, đàn ông lại được phép kết hôn với bốn người vợ. Mặc dù luật cho phép ly hôn nhưng điều này chỉ xảy ra nếu được người chồng hoặc tòa án đồng ý. Vì vậy, cô Shukri Abdullahi bị kết án tử hình vì đã phạm luật.

Một trang tin tức do các chiến binh quản lý cho biết cô Abdullahi đã nhận tội tại tòa án ở Sablale, cách Mogadishu, Somalia 200 km về phía Tây Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm