Ông Trump thừa nhận thỏa thuận với Triều Tiên có thể đổ vỡ

Cũng theo The Guaedian, trên thực tế ông Trump đã đồng ý việc ngừng các cuộc tập trận với Hàn Quốc.

Trong bài phỏng vấn của Fox News hôm Chủ nhật (giờ Mỹ), ông Trump cho biết rằng có khả năng thỏa thuận về việc chấm dứt các nguy cơ hạt nhân từ Triều Tiên sẽ không thành hiện thực. Tuyên bố này được đưa ra một ngày sau khi có thông tin Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục gia tăng hoạt động làm giàu uranium một cách bí mật.

Phóng viên đã hỏi thẳng ông Trump liệu tổng thống có tin rằng lãnh đạo Kim Jong-un, người đã có thỏa thuận bốn điểm “lịch sử” với ông Trump tại Singapore vào đầu tháng trước, sẽ từ bỏ chương trình hạt nhân của Triều Tiên hay không. Ông Trump trả lời “Tôi đã thiết lập thỏa thuận với ông Kim, đã bắt tay với ông ấy và tôi thật sự tin rằng ông Kim có ý định đó”.

“Còn bây giờ chuyện có khả thi hay không? Chẳng phải tôi đã từng có nhiều thỏa thuận, chẳng phải các vị cũng từng có những thỏa thuận mà rồi chúng đã không được thực hiện ư? Chuyện đó là có thể” - ông Trump nói thêm hàm ý rằng việc thực hiện thỏa thuận có thể không diễn ra.

The Guardian tường thuật ông Trump cũng tìm cách thanh minh và bảo vệ mình khi nói chuyện với Fox News khi cố gắng truyền khi thông điệp cho rằng ông ấy đã đạt được thỏa thuận với Triều Tiên tại Singapore mà không phải hy sinh bất cứ nhượng bộ nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm