Tiêm kích F-15 của Mỹ rơi xuống biển gần Okinawa

Một tiêm kích kết hợp cường kích F-15 của không quân Mỹ vừa bị rơi xuống vùng biển gần tỉnh Okinawa (miền Đông Nhật), hãng tin Kyodo News và đài truyền hình NHK của Nhật đưa tin. Kyodo News dẫn một số nguồn tin chính phủ Nhật cho biết chiếc F-15 này thuộc căn cứ không quân của Mỹ Kadena ở Okinawa.

Một máy bay chiến đấu F-15 của không quân Mỹ cất cánh ở căn cứ không quân Kadena (Nhật). Ảnh: REUTERS

Một máy bay chiến đấu F-15 của không quân Mỹ cất cánh ở căn cứ không quân Kadena (Nhật). Ảnh: REUTERS

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 6 giờ 40 ngày 11-6 (giờ địa phương). Hai phi công trên chiếc F-15 đã nhảy dù ra khỏi máy bay nhưng chưa được tìm thấy, chưa được khẳng định có an toàn hay không. Okinawa Times cho biết công cuộc tìm kiếm hai phi công đang diễn ra.

Tiêm kích F-15 do nhà thầu quốc phòng McDonnell Douglas (nay đã sáp nhập với Boeing) sản xuất năm 1972, được đưa vào hoạt động năm 1989. F-15 là máy bay chiến đấu chiến thuật hai động cơ hoạt động trong mọi thời tiết, được thiết kế để chiếm lĩnh và duy trì ưu thế trên không trong chiến đấu, được tính toán sẽ phục vụ không quân Mỹ đến năm 2025.

Vụ tai nạn diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đang ở Singapore và dự kiến sẽ gặp thượng đỉnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày mai (12-6).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm