TQ xử cựu giám đốc Công an TP Thiên Tân tội tham nhũng

Trang tin China.org.cn đưa tin theo cáo trạng của VKSND TP Trịnh Châu, Vũ Trường Thuận đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt 342 triệu nhân dân tệ (khoảng 49,7 triệu USD) từ công quỹ thông qua các công ty nằm dưới sự kiểm soát trực tiếp của ông này; nhận hối lộ trực tiếp hoặc thông qua người thân với tổng số tiền lên tới 84,4 triệu nhân dân tệ (12,2 triệu USD); lạm chi công quỹ trên 101 triệu nhân dân tệ (14,6 triệu USD).

Ông này còn đưa hối lộ hoặc ra lệnh cho các công ty nói trên đưa hối lộ cho cơ quan CSGT Thiên Tân và các quan chức chính quyền với tổng số tiền 10,57 triệu nhân dân tệ (1,5 triệu USD).

Cũng theo VKSND TP Trịnh Châu, Vũ Trường Thuận còn chỉ đạo cấp dưới bao che cho các nghi phạm tránh bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Vũ Trường Thuận đã lạm dụng chức vụ và quyền hạn trên cương vị phó giám đốc và giám đốc Công an TP Thiên Tân, gây nên những thiệt hại rất lớn đối với lợi ích quốc gia và nhân dân. Giới chức nói rằng vụ án của ông Vũ đặc biệt nghiêm trọng. Ông Vũ bị điều tra từ tháng 7-2014.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm