Vận động viên Canada bị bắt vì trộm xe tại Hàn Quốc

Danh tính vận động viên này là David Duncan, thành viên đội tuyển trượt tuyết Canada hiện đang tham gia thi đấu tại Pyeongchang, Hàn Quốc. Ông cùng vợ - bà Maja và huấn luyện viên Willy Raine đã bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ sau khi leo lên một chiếc ô tô không khóa cửa và lái xe đi trong tình trạng say xỉn, theo Ủy ban Olympic Canada (COC).

Cảnh sát đã nhanh chóng chặn lại chiếc xe và bắt giữ cả ba. Riêng huấn luyện viên Raine bị buộc tội lái xe trong khi say rượu, theo CBC News. Sở cảnh sát tỉnh Gangwon cho biết nếu bị kết án phạm tội nghiêm trọng, cả ba sẽ bị cấm xuất cảnh trong khi chờ đợi xét xử, theo Reuters.

Vận động viên người Canada David Duncan (thứ hai từ trái sang) thi đấu tại Thế vận hội mùa đông 2018 ở Pyeongchang, Hàn Quốc vào ngày 21-1-2018. Ảnh: SPUTNIK

Trong một tuyên bố ngày 24-2, Ủy ban COC nhấn mạnh rằng cảnh sát Hàn Quốc đã hoàn thành điều tra sơ bộ vụ việc. Vận động viên Duncan, vợ và huấn luyện viên đã được thả tự do.

"Chúng tôi hy vọng các vận động viên và các thành viên trong đoàn Canada sẽ hành động có trách nhiệm và giữ gìn những giá trị của Olympic và Canada”, một quan chức COC cho biết. Ông cũng nhấn mạnh rằng Canada “vô cùng thất vọng trước hành động của những cá nhân này”.

Vận động viên Duncan cùng vợ đã đưa ra lời xin lỗi: “Chúng tôi đã có hành vi cho thấy sự thiếu suy nghĩ và không phù hợp với tư cách là thành viên đội tuyển Olympic và công dân Canada”.

Huấn luyện viên đội trượt tuyết cũng thừa nhận rằng hành vi của mình là “không thể bào chữa”, theo Reuters. “Không từ nào có thể diễn tả được sự hối hận của tôi”, ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm