Vụ đội bóng Thái: 5 người còn lại sắp được19 thợ lặn đưa ra

10 giờ 8 phút sáng nay cuộc giải cứu thứ ba đã bắt đầu - sớm hơn 1 tiếng so với ngày giải cứu thứ hai hôm qua – với tổng cộng 19 thợ lặn trực tiếp giải cứu. Theo chỉ huy cứu hộ Narongsak Osotanakorn, kế hoạch là sẽ nỗ lực đưa toàn bộ 5 thành viên còn lại của đội bóng nhí ra ngoài trong hôm nay.

Điều kiện thời tiết hôm nay cũng tương tự như hai ngày giải cứu trước. Tối qua và sáng sớm nay khu vực hang động Tham Luang có mưa nhưng lực lượng cứu hộ cho biết không ảnh hưởng đến chiến dịch giải cứu sau cùng này.

Chỉ huy cứu hộ Narongsak Osotanakorn họp báo trưa 10-7 về cuộc giải cứu thứ ba. Ảnh: TWITTER

Chỉ huy cứu hộ Narongsak Osotanakorn họp báo trưa 10-7 về cuộc giải cứu thứ ba. Ảnh: TWITTER

“Các bạn thấy có mưa vì thế có thể các bạn sẽ băn khoăn, nhưng việc chuẩn bị cho cuộc giải cứu thứ ba vẫn được thực hiện từ sáng sớm. Nếu mọi thứ suôn sẻ, chúng ta sẽ nhìn thấy tất cả 4 đứa trẻ, 1 bác sĩ và 3 đặc nhiệm hải quân ở cùng tụi trẻ ra ngoài. 4 đứa trẻ cộng 1 huấn luyện viên, là 5 thành viên” – ông Narongsak khi cuộc giải cứu thứ ba vừa bắt đầu.

Lực lượng cứu hộ hy vọng cuộc giải cứu hôm nay có thể sẽ hoàn tất nhanh hơn hôm qua. Ngày giải cứu thứ hai 9-7 kéo dài 9 tiếng, ngắn hơn 2 tiếng so với ngày giải cứu thứ nhất (11 tiếng).

Tên tuổi các thành viên dù còn trong hang động hay đã được cứu ra đều chưa được công bố. Theo thông tin Guardian nhận được, 4 cậu bé đầu tiên được cứu ra trong ngày giải cứu đầu tiên 8-7 đã được gặp mặt cha mẹ, nhưng ngăn cách qua một lớp kính để phòng nguy cơ lây nhiễm.

Sức khỏe 8 thành viên vẫn ổn, dù có 2 cậu bé bị viêm phổi nhẹ. Tất cả 8 cậu bé đều đang phải đeo kính mờ che ánh sáng sau hơn 2 tuần ở trong bóng tối.

Các bác sĩ họp trưa 10-7 thông báo tình hình sức khỏe các cậu bé đã được cứu ra. Ảnh: EPA

Các bác sĩ họp trưa 10-7 thông báo tình hình sức khỏe các cậu bé đã được cứu ra. Ảnh: EPA

Các cậu bé sẽ còn phải qua nhiều kỳ kiểm tra sức khỏe nữa và sẽ được bảo vệ khỏi sự tiếp cận của truyền thông để hạn chế bị ảnh hưởng sức khỏe tinh thần. Các cậu bé cũng chưa được ăn thỏa thích, đến lúc này vẫn chỉ có thể được ăn cháo loãng, bánh mì, sô cô la.

Gần như chắc chắn đội bóng sẽ không thể đến Nga xem trận chung kết bóng đá dù FIFA đã mời, vì sẽ phải ở lại bệnh viện ít nhất 7 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm