27 sự cố y khoa trong 7 tháng đầu năm 2018

Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua-khen thưởng (Bộ Y tế), ông Vũ Mạnh Cường, đã nói như trên tại hội nghịChia sẻ kinh nghiệm về ứng phó với sự cố y khoa trong lĩnh vực Sản-Nhi khoa khu vực phía Nam năm 2018tổ chức ngày 20-8.

Ông Cường chia sẻ thêm: "Do thuộc tính của báo chí là nhanh nên không ít sự cố y khoa liên quan đến tính mạng bệnh nhân khi xảy ra thì phóng viên (PV) là người biết trước. Trong khi lãnh đạo BV chưa có bất kỳ thông tin trong tay".

Cũng theo ông Cường, do muốn thông tin đến bạn đọc về vụ việc càng sớm càng tốt nên PV luôn tìm cách thu thập nội dung sự cố y khoa đã xảy ra. "Nơi xảy ra sự cố y khoa cần tạo điều kiện để PV tiếp nhận nguồn tin, giải thích nội dung vụ việc rõ ràng. Như vậy thì nơi xảy ra sự cố y khoa sẽ nhận được sự chia sẻ và ủng hộ tích cực từ phía PV” - ông Cường nói.

Theo ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế), cho biết năm 2017 có 59 sự cố y khoa xảy ra tại các BV. Trong đó 31 trường hợp tử vong. Chỉ riêng bảy tháng đầu năm 2018 đã xảy ra 27 sự cố y khoa, trong đó bảy trường hợp tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm