Bé gái tim ngoài lồng ngực sống sót thần kỳ

Đó là trường hợp của bé gái Vanellope Wilkin, cô bé đã trở thành người duy nhất ở Anh sống sót với trái tim nằm ngoài cơ thể từ khi sinh ra, The Sun đưa tin. Theo các bác sĩ, Vanellope mắc phải một hội chứng hiếm (hội chứng ectopia cordis) chỉ xuất hiện ở 1/5 triệu người.

Triệu chứng này khiến một phần hoặc cả trái tim phát triển ở ngoài cơ thể khi thai nhi hình thành trong bụng mẹ. Khi được biết cơ hội sống của con gái gần như bằng không, cha mẹ Venallope vẫn quyết định sinh con và cho em cơ hội tốt nhất để giành lại sự sống. Cái tên Vanellope được cha mẹ em đặt theo tên một công chúa Disney, người  đã rất kiên cường chống chọi với định mệnh của mình.

Cô bé Vanellope Wilkin đã giành lại được sự sống một cách thần kỳ

Cô bé Vanellope Wilkin đã giành lại được sự sống một cách thần kỳ. Ảnh: Nottingham Post.

Theo các chuyên gia, hầu hết bệnh nhi mắc phải tình trạng như Vanellope đều tử vong chỉ vài giờ sau khi sinh. Trong 2 thập kỷ qua không có trường hợp nào sống sót, và trong lịch sử y khoa Anh cũng chưa từng có.

Vanellope được dự đoán sinh ra vào ngày Giáng sinh, nhưng các bác sĩ tại bệnh viện Glenfield quyết định cho em chào đời sớm hơn một tháng bằng cách sinh mổ. Để tăng cơ hội sống, Vanellope đã được phẫu thuật 50 phút sau khi sinh với một ê kíp hơn 50 bác sĩ. Hiện sức khỏe của cô bé đang hồi phục tốt tại bệnh viện Glenfield ở Leicester.

Trên thế giới, chỉ 50 người mắc phải tình trạng này sống được đến năm 12 tuổi. Người sống sót lâu nhất là Christopher Wall, sinh tại Philadelphia vào tháng 8-1975. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm