Những người nào tuyệt đối không nên ăn măng?

Măng là món ăn rất phổ biến của người Việt, song không hẳn đã phù hợp với mọi thực khách và nhiều người được khuyến cáo không nên ăn măng.

Trẻ em: Axit oxalic trong măng tươi ảnh hưởng đến việc hấp thu và tận dụng canxi, kẽm của cơ thể. Do vậy, trẻ em đang trong giai đoạn phát triển không nên ăn loại thực phẩm này để tránh bị thiếu canxi, kẽm, dẫn đến chậm phát triển.

Người bị đau dạ dày: Măng chứa một hàm lượng acid cyanhydric (khoảng 230 mg trong 1 kg măng củ) là chất độc hại cho dạ dày.

Người bị bệnh gút: Các loại thực phẩm có tốc độ tăng trưởng nhanh như măng tre, măng trúc, măng tây sẽ làm gia tăng tốc độ tổng hợp acid uric trong cơ thể, vì thế bệnh nhân gút cần tránh.

Những người bị xơ gan, giãn tĩnh mạch thực quản, lá lách… được khuyến cáo không nên ăn măng.

Người bị bệnh thận: Măng tây, măng tre là thực phẩm giàu canxi, không có lợi cho bệnh thận mạn tính và suy thận.

Măng tươi là một món ăn rất ngon, giàu chất dinh dưỡng, có lợi nhưng có một số trường hợp tuyệt đối không được ăn măng tươi để bảo vệ sức khỏe.

(Theo VOV.VN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.