Gánh hậu quả suốt đời từ những thói quen thời trẻ

Vừa qua, nhân kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam, tập đoàn toàn cầu về dược phẩm sinh học AstraZeneca đã công bố hợp tác với tổ chức Plan International Việt Nam mang chương trình toàn cầu “Sức khỏe thanh thiếu niên AstraZeneca (YHP)” đến Việt Nam.

Theo đó, chương trình sẽ giúp thanh thiếu niên từ 10-24 tuổi kỹ năng phòng ngừa các bệnh không lây nhiễm phổ biến nhất như ung thư, đái tháo đường, bệnh tim và bệnh hô hấp. Đây là chương trình nhằm hưởng ứng chiến lược quốc gia của Chính phủ về phòng chống bệnh không lây nhiễm (giai đoạn 2015 - 2025).

Các đơn vị ký kết hỗ trợ thanh thiếu niên Việt Nam phòng bệnh không lây nhiễm. Ảnh: HL

“Những thói quen hình thành khi trẻ tuổi có thể tạo ra những hậu quả suốt đời và tác động qua nhiều thế hệ. Bằng chứng cho thấy chế độ ăn uống không lành mạnh, sử dụng thuốc lá và tiếp xúc với khói thuốc, không vận động thể chất và lạm dụng chất cồn liên quan đến bệnh không lây nhiễm thường được hình thành trong thời niên thiếu”, bà Sharon Kane, Giám đốc quốc gia Plan International Việt Nam đánh giá.

Cũng nhân dịp này, AstraZeneca đã ký kết ghi nhớ thoả thuận hợp tác giai đoạn 2019 – 2022 với Bệnh viện K (Hà Nội) về đào tạo cán bộ y tế, hỗ trợ, giải quyết những nhu cầu chưa được đáp ứng trong điều trị bệnh ung thư.

Từ trước đến nay, AstraZeneca đã đồng hành hỗ trợ nhiều chương trình phòng chống bệnh không lây nhiễm ở Việt Nam như hỗ trợ bệnh nhân tiếp cận với giải pháp y tế tiên tiến trong điều trị bệnh ung thư, tim mạch, hô hấp...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm