Đe dọa công bố 100.000 trang 'bí mật hạt nhân' của Hàn Quốc

Một tin tặc hiện đã nắm giữ được các bản vẽ của lò phản ứng hạt nhân tại Hàn Quốc, đồng thời công khai một số thông tin nội bộ về cơ sở hạt nhân này. 

Theo hãng thông tấn Yonhap, người này đã đe dọa, nếu như chính quyền Seoul không tự giác đóng cửa một số cơ sở hạt nhân trước Giáng sinh năm nay, thì hơn 100.000 trang dữ liệu mật về các cơ sở phản ứng hạt nhân của Hàn Quốc sẽ bị công bố cho toàn thế giới.

Các cơ sở hạt nhân của Hàn Quốc 

Người tin tặc này tự xưng là “Chủ tịch Nhóm Phản đối Cơ sở Hạt nhân”. Mới đây “chủ tịch” này đã công bố thông tin về hai lò phản ứng hạt nhân của Hàn Quốc là Gori-2 và Wolsong-1. Trong lời đe dọa, tin tặc còn nói rõ rằng các thông tin này sẽ đến tay "những quốc gia thù địch" của Hàn Quốc.

Được biết, khối lượng dữ kiện khổng lồ này bị rò rỉ từ bên trong Tập đoàn Thủy điện và Điện Hạt nhân Hàn Quốc, thuộc sở hữu của nhà nước. Tin tặc đã xâm nhập và lấy được các thông tin chi tiết về hệ thống điều hòa và làm mát của rất nhiều nhà máy điện hạt nhân.
Theo hãng thông tấn Yonhap, tính từ ngày 15-12 đến nay, tin tặc đã có 4 lần công bố các tài liệu cảu KHNP. Vào ngày 19-12, tin tặc còn yêu cầu Hàn Quốc đóng cửa thêm 3 cơ sở hạt nhân trong vòng 3 tháng. 
Tuy nhiên KHNP cũng tuyên bố, những thông tin mà tin tặc lấy được không liên quan đến các công nghệ cốt lõi và không đe dọa quá lớn đến sự an toàn của các cơ sở phản ứng hạt nhân nước này.KHNP hiện có 23 nhà máy điện hạt nhân đang hoạt động, cung cấp 30% tổng sản lượng điện của Hàn Quốc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm