Trung Quốc xác nhận thêm 11 ca nhiễm virus cúm H7N9

Nhân viên y tế tiêu hủy gia cầm tại một chợ gia cầm ở Hong Kong. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nhân viên y tế tiêu hủy gia cầm tại một chợ gia cầm ở Hong Kong. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ủy ban kế hoạch hóa gia đình và sức khỏe tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, đã ghi nhận thêm 4 trường hợp lây nhiễm mới, trong đó có một bé gái 5 tuổi và một người đàn ông 42 tuổi tại thành phố Triệu Khánh, một người đàn ông 49 tuổi ở thành phố Phật Sơn và một người đàn ông 56 tuổi tại thành phố Thâm Quyến.
Hiện sức khỏe của bé gái và bệnh nhân ở Phật Sơn đã ổn định, trong khi hai người còn lại trong tình trạng hết sức nguy kịch.
Tại tỉnh Chiết Giang, khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất của dịch cúm H7N9, giới chức địa phương cũng xác nhận thêm 4 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng người nhiễm bệnh lên 69 người kể từ đầu năm tới nay.
Sức khỏe của cả 4 người mới bị nhiễm bệnh, gồm 2 nam và 2 nữ, đều trong tình trạng nguy kịch.
Trong khi đó, Khu Tự trị Choang Quảng Tây cũng ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm mới gồm một phụ nữ 41 tuổi và con trai 5 tuổi.
Tại thành phố Tuyền Châu thuộc tỉnh Phúc Kiến, sức khỏe của một người đàn ông 36 tuổi cũng đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị phát hiện nhiễm cúm gia cầm H7N9.
Trong bối cảnh số ca nhiễm virus cúm H7N9 tại Trung Quốc gia tăng từng ngày, các chuyên gia y tế cho rằng việc lây nhiễm giữa người với người là khó xảy ra và phần lớn những người nhiễm bệnh đều đã được cách ly.
Trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc đã cử các đoàn chuyên gia đến các cơ sở y tế và bệnh viện tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Chiết Giang, Phúc Kiến và Quảng Đông để kiểm tra công tác chẩn đoán và điều trị cho các bệnh nhân.
Các quan chức y tế Trung Quốc khẳng định sẽ gia tăng nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh cũng như giảm thiếu số người tử vong do cúm H7N9./.
Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm