Trước trận giao hữu U 22 Việt Nam- U 22 Malaysia:

Frank Bernhardt chỉ dẫn 18 cầu thủ sang Việt Nam

Ngày 7-2, trên sân Thống Nhất sẽ diễn ra trận giao hữu giữa U-22 Việt Nam và U-22 Malaysia. Đội khách gặp nhiều khó khăn trong việc tập trung lực lượng do giải vô địch Malaysia (M- League) đang diễn ra. Mặt khác, một vài CLB mạnh của Malaysia không "nhả quân" do tập trung lực lượng đá các trận sơ loại AFC Champions League.

HLV Frank Bernhardt chỉ dẫn 18 cầu thủ sang TP.HCM

Chính vì thế vị HLV người Đức Frank Bernhardt của U-22 Malaysia chỉ tập trung được 18 cầu thủ nhưng không phải là thành phần mạnh nhất sang TP.HCM đá giao hữu với U-22 Việt Nam. Ngày 5-2, 18 cầu thủ này sẽ được tập trung lại để sang TP.HCM.

U-22 Malaysia tập luyện

Điều đáng nói là thành phần U-22 Malaysia này được giao chỉ tiêu vô địch SEA Games 2017 mà Malaysia là chủ nhà. Trong khi đó, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia vừa từ chức, cơ quan đầu não bóng đá Malaysia như rắn mất đầu, hiện không có người đứng mũi chịu sào.

Ngay cả việc thành lập lãnh đạo đội U-22 cũng không thấy, HLV Frank Bernhardt đang vô cùng áp lực vì thiếu sự đầu tư quan tâm trong khi chỉ tiêu giao lại quá cao.

Người hâm mộ Việt Nam chờ một diện mạo của U-22 Việt Nam

Theo kế hoạch thì sau trận giao hữu với U-22 Việt Nam, U-22 Malaysia sẽ dự giải quốc tế mời Dubai Cup từ ngày 20 đến 28-3, rồi dự vòng loại U-23 châu Á từ ngày 15 đến 23-7.

Trong chuyến đến TP.HCM ngày 5-2 tới đây, U-22 Malaysia vắng nhiều trụ cột do chấn thương và bận nhiệm vụ CLB. Đơn cử như những trụ cột Che Kassim, Syafiq Ahmad, Awang Kechik, Dominic Tan…bị chấn thương. Safari Rasid bận cùng CLB JDT tập trung chuẩn bị trận play off Champions League. Kumahraan, Firdaus Chew, Kutty Abba thì CLB không chịu cho đi…

HLV Frank Bernhardt từng bị “bắt cóc bỏ dĩa” dẫn dắt U-19 Malaysia tham dự giải vô địch U-19 Đông Nam Á tại Hà Nội năm rồi.

Hãy chờ xem với sự thiếu hụt lực lượng như vậy, thầy trò ông Bernhardt sẽ làm gì để hoàn thành mục tiêu trong khi Việt Nam và Thái Lan cũng nuôi mục tiêu vàng tại SEA Games năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm