Messi lại sắm vai người hùng, Barca hạ gục Atletico

Video Atletico Madrid 1-2 Barcelona.

Tâm điểm ở vòng 24 La Liga là cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Barcelona trên sân vận động Vicente Calderon. Cả hai đội đều biết chỉ có một chiến thắng mới níu kéo hi vọng vô địch La Liga trong bối cảnh Real Madrid đang vượt lên.

Dù đây là một trận đấu hết sức quan trọng nhưng cả hai đều nhập cuộc rất cởi mở. Atletico cho thấy sự bất ngờ khi sẵn sàng chơi đôi công với Barcelona và chính điều này đã khiến hàng thủ của Barca liên tục chao đảo trong những phút đầu tiên.

Bàn thắng không được công nhận của Suarez.

Với lợi thế sân nhà, Atletico Madrid đã nhập cuộc rất tốt và tạo được rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Barcelona. Trong khi đó, các cầu thủ Barcelona cũng không phải tay vừa khi cũng có nhiều tình huống đáp trả mạnh mẽ, trong đó có một lần Suarez đưa được bóng vào lưới thủ thành Oblak nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi chạm tay trước đó.

Có thể nói, ở hiệp đầu tiên, hai đội đều cống hiến cho khán giả một thế trận tấn công cực hay. Thủ thành của hai phía là Oblak và Ter Stegen liên tục phải trổ tài cứu thua. Cái thiếu duy nhất ở hiệp đấu này của hai đội chính là bàn thắng.

Hai đội thi đấu rất tập trung.

Bước sang hiệp 2, hai đội vẫn tạo được cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng mãi đến giữa hiệp bàn thắng mới đến. Phút 64, Rafinha tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành Atletico đã ra chân rất nhanh ghi bàn mở tỉ số cho Barcelona.

Rất nhanh sau đó, phút 70, Godin có pha đánh đầu cận thành tung lưới Ter Stegen từ quả đá phạt góc của Koke để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Godin đánh đầu ghi bàn san bằng tỉ số cho đội nhà...

... nhưng Messi đã tỏa sáng với bàn thắng ấn định chiến thắng cho Barcelona.

Những phút sau đó, hai đội bắt đầu chơi thận trọng hơn và lúc này sự tỏa sáng của những cá nhân xuất chúng đã định đoạt trận đấu, người đó không ai khác chính là Messi. Phút 87, phải qua hai lần dứt điểm cận thành Messi mới đưa được bóng vào lưới Oblak ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcelona.

Thắng trận đấu quan trọng này, Barcelona tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng với khoảng cách hai điểm so với Real Madrid nhưng họ lại đá nhiều hơn 2 trận. Còn với Atletico Madrid, trận thua này gần như chấm dứt tham vọng vô địch của họ. Mục tiêu lớn nhất của Atletico lúc này có vẻ là trụ vững trong top 4 để có vé dự Champions League mùa sau.

Chiến thắng quan trọng giúp Barcelona tiếp tục cuộc đua vô địch.

Đội hình ra sân của hai đội:

Atletico Madrid: Oblak 8, Vrsaljko 6.5, Savic 6, Godin 8, Luis 7, Koke 7.5, Gabi 6.5, Saul 7, Carrasco 6 (Torres 68, 6), Gameiro 6 (Correa 72, 6), Griezmann 7

Thẻ vàng: Saul, Savic, Gabi, Correa

Bàn thắng: Godin 70

Barcelona: Ter Stegen 8.5, Pique 7, Umtiti 8, Mathieu 7 (Digne 77, 7), Roberto 6 (Gomes 85), Busquets 6, Rafinha 6, Iniesta 6 (Rakitic 71, 6,5), Messi 6,5, Suarez 5.5, Neymar 7

Thẻ vàng: Busquets, Messi

Bàn thắng: Rafinha 64, Messi 86

Trọng tài: Mateu Lahoz

Khán giả: 52.573 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.