HLV Hữu Thắng buông vòng loại Asian Cup?

hay không việc HLV Hữu Thắng muốn buông giải đấu này để trẻ hóa đội tuyển quốc gia một cách ồ ạt?

Thực tế rất nhiều cầu thủ trẻ chưa đủ tầm chơi “bóng đá người lớn” do thiếu quá nhiều kinh nghiệm và từng bộc lộ rất rõ tại giải U-20 thế giới. Điều này là bất hợp lý bởi đội tuyển quốc gia phải tập trung thành phần ưu tú nhất của nền bóng đá, ngoại trừ việc HLV Hữu Thắng lấy vòng loại Asian Cup làm nơi tập dượt cho cầu thủ trẻ.

Rõ ràng đội tuyển lần này có sự chênh lệch tuổi và trình độ quá lớn. Không khó để nhìn ra việc trẻ hóa chủ yếu rèn luyện cho SEA Games năm nay và thêm hai năm nữa mà không tính đến khả năng hiện tại lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2019, hay chơi vòng loại World Cup 2022.

Chẳng biết việc trẻ hóa đội tuyển ào ạt là tùy hứng hay thiếu bàn bạc và thông qua các ban chuyên môn của VFF hay không? Bởi điều này cho thấy bộ mặt bóng đá quốc gia chông chênh và việc đốt cháy giai đoạn của cầu thủ trẻ có khi phản tác dụng.

Các thế hệ cầu thủ Việt Nam, từ đội tuyển quốc gia cho đến U-22, U-20 đang có dấu hiệu rối bời và không rõ vai trò, mục tiêu của từng đội cho các giải đấu có tính chất khác hẳn nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm