HLV Park Hang-seo đòi vô địch AFF Cup 2018

Báo chí Hàn Quốc săn đón ông thầy của bóng đá Việt Nam khi ông về nghỉ phép sau Asiad với những nét chấm phá thú vị. Họ loan tin đội bóng của HLV Park Hang-seo từng về nhì trong giải vô địch U-23 châu Á 2018 và một lần nữa đã tạo nên lịch sử bóng đá Việt Nam khi lọt vào bán kết Asiad vừa kết thúc tại Indonesia vào đầu tuần này.

Ông Park bày tỏ sự nuối tiếc của mình vì thất bại của đội bóng trong việc giành huy chương á vận hội nhưng cám ơn người hâm mộ bóng đá ở Việt Nam và cả Hàn Quốc bởi sự ủng hộ mạnh mẽ của họ trong suốt giải đấu.

HLV Park Hang-seo sớm có thành công với bóng đá Việt Nam. Ảnh: HUY PHẠM

“Chúng tôi đã thất bại trong việc giành huy chương đồng tại Asiad 18 vẫn nhận được sự ủng hộ và khuyến khích lớn lao của người dân Việt Nam. Tôi cũng có rất nhiều sự quan tâm từ Hàn Quốc. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của tôi đối với tất cả” - ông Park tâm sự.

Nhìn lại Asiad 18, HLV Park Hang-seo cho biết trận đấu với Hàn Quốc là thử thách nặng nề nhất. Còn lúc này, ông muốn các học trò tập trung cao độ cho giải vô địch quốc gia và giữ phong độ tốt nhất.

Ông Park nói sẽ cố gắng để đạt kết quả tốt nhất tại AFF Cup diễn ra vào tháng 11 - giải đấu tổ chức hai năm một lần bởi tổ chức LĐBĐ Đông Nam Á. Đội tuyển Việt Nam sẽ nhắm đến việc giành chiếc cúp sau 10 năm từng có dưới thời HLV Calisto.

Hình ảnh ông thầy người Hàn Quốc trở nên thân thuộc với người yêu bóng đá Việt Nam. Ảnh: YONHAPNEWS

Khi hỏi về biệt danh của mình là “Hiddink của Việt Nam”, ông Park đã rất khiêm tối từ chối. Ông từng là trợ lý của HLV bóng đá nổi tiếng người Hà Lan từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc đứng thứ tư World Cup 2002 với tư cách chủ nhà cùng Nhật Bản tổ chức. Ông Park nói nhanh: “Tôi không thể so sánh với ông ấy. Tôi vẫn còn rất nhiều thứ để học”.

Cuộc trả lời phỏng vấn của ông Park cũng rất ngắn gọn.

. Ấn tượng của ông về trận tranh hạng ba với UAE cuối cùng tại Asiad là gì?

+ Chúng tôi thua trận huy chương đồng trong loạt sút luân lưu nhưng nhận được nhiều sự ủng hộ và khuyến khích từ người dân Việt Nam. Quê hương Hàn Quốc của tôi cũng đã dành cho chúng tôi rất nhiều sự chú ý. Tôi muốn gửi lời cám ơn sâu sắc đến tất cả!

. Ông có xem lại trận đấu với Hàn Quốc trong trận bán kết không?

+ Đó là trận đấu khó nhất. Chúng tôi chịu một gánh nặng tâm lý để chống lại sự mạnh mẽ của Hàn Quốc. Ngay từ đầu các cầu thủ Việt Nam quá thụ động. Là HLV của đội Việt Nam, tôi luôn cố hết sức để giành chiến thắng.

Ông Park Hang-seo trả lời phỏng vấn báo chí Hàn Quốc.

. Bí quyết nâng cao vị thế cho bóng đá Việt Nam của ông chỉ trong một thời gian ngắn là gì?

+ Một mình tôi thì không thể làm được gì cả. Tôi có nhiều cộng sự người Việt Nam và các trợ lý huấn luyện hỗ trợ. Tôi cảm thấy hạnh phúc và hài lòng khi dẫn dắt các cầu thủ Việt Nam.

. Ông có đánh giá ra sao về bóng đá Việt Nam?

+ Thật khó cho tôi đánh giá khách quan. Nhưng đội của tôi vẫn chưa vào khung hai chữ số trên bảng xếp hạng FIFA (tốp dưới 100). Tôi vui khi có thể sử dụng kiến thức và triết lý của mình để góp phần vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

. Theo ông, sự cải thiện của bóng đá Việt Nam như thế nào?

+ Một số người nói rằng các cầu thủ của tôi yếu về thể chất nhưng điều đó không đúng. Một số phương tiện truyền thông Hàn Quốc cho biết tôi cấm các cầu thủ ăn các loại mì gạo. Thực tế, họ vẫn ăn bình thường vào buổi sáng. Tôi tôn trọng văn hóa ẩm thực Việt Nam.

HLV Park Hang-seo nói rằng mình còn phải học hỏi nhiều ông Guus Hiddink.

. Làm thế nào để ông hòa hợp với các cầu thủ?

+ Giữa chúng tôi có một rào cản ngôn ngữ nhưng tôi luôn dành cho họ sự chân thành. Tôi cám ơn các cầu thủ của tôi vì những nỗ lực.

. Mục tiêu của ông tại AFF Cup vào tháng 11 là gì?

+ Tôi đã nhận nhiều sự khen ngợi và cổ vũ của người Việt Nam về những kết quả tốt hơn mong đợi từ giải U-23 châu Á và Asiad 18. Đúng là tôi cảm thấy gánh nặng áp lực tâm lý. Nhưng tôi sẽ chuẩn bị chu đáo cho AFF Cup để đạt kết quả tốt.

. Nhiệm vụ trong tương lai của bóng đá Việt Nam là gì?

+ Người Việt Nam yêu bóng đá. Nhưng hệ thống bóng đá trẻ vẫn chưa hoàn chỉnh. Họ nên thay đổi cho hệ thống đào tạo trẻ của mình để phát triển hơn nữa.

. Ông nghĩ gì về biệt danh “Guus Hiddink của Việt Nam” hay “người hùng của bóng đá Việt Nam"?

+ Người dân Việt Nam đã cho tôi những biệt hiệu như vậy sau những kết quả ngoài kỳ vọng nhưng tôi nghĩ rằng tôi không đủ tư cách đó. Tôi không thể so sánh với Hiddink và vẫn còn rất nhiều thứ để học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm