Hoan hô thủ môn Romero !

Trong trận tứ kết gặp Costa Rica, Hà Lan giành chiến thắng cũng từ loạt luân lưu nghẹt thở là nhờ thủ môn dự bị số 23 Tim Krul. Tim Krul vào sân ở phút 120 +1 và đẩy được hai bàn trở thành anh hùng của Cơn lốc da cam.

Anh hùng của Argentina

Romero cũng là anh hùng của vũ điệu tango khi chính anh là thủ môn đẩy được hai quả sút phạt của Vlaar và Sneijder.

Cả hai thủ môn được tôn vinh anh hùng tất cả nhờ công của huấn luyện viên Van Gaal. Ông đã khéo thay đổi chiến thuật khi đưa một thủ môn dự bị cao 1m93 Tim Krul vào bắt đá phạt luân lưu thành công. Cũng chính ông đã đào tạo Romero chụp bắt penalty. Nhưng đó cũng chính là tấn bi kịch của vị HLV này.

 Thủ môn dự bị Tim Krul

Hoan hô Romero không phụ lòng thầy. Anh xứng đáng trở thành anh hùng của Argentina. Trong buổi họp báo, anh đã khiêm tốn khi cho rằng, bắt được hai quả sút phạt là nhờ "may mắn". "Có quá nhiều điều tuyệt vời đến với tôi và đội tuyển Argentina. Thật không dễ để biến những giấc mơ trở thành sự thật. Sau thảm họa năm 2010 tại Nam Phi, chúng tôi đã phải hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích. Nhưng giờ đây chúng tôi đã có mặt ở chung kết sau khi đánh bại Hà Lan của Louis Van Gaal, người từng dẫn dắt tôi” - Romero nói.

Romero cũng là nỗi đau của Van Gaal 

Hoan hô Romero đã đưa Argentina sau 28 năm có cơ hội giành Cúp vàng. Argentina cũng là đại diện Nam Mỹ vào chung kết với Đức - đại diện châu Âu. Trận chung kết hứa hẹn gây cấn, hấp dẫn.

N.TÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm