Cùng với Son Heung Min và Neil Etheridge

Quang Hải vào tốp 24 cầu thủ hay nhất châu Á 2018

Trong số 24 ứng viên hay nhất châu Á, có đến năm cầu thủ của Nhật Bản, có bốn của Hàn Quốc, còn lại của Qatar, Iran, Úc, Saudi Arabia, Thụy Điển, Ấn Độ… Khu vực Đông Nam Á có chân sút Nguyễn Quang Hải (Việt Nam) và thủ môn Neil Etheridge (Philippines) đang khoác áo CLB Cardiff City chơi giải Ngoại hạng Anh.

Không giống như giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của AFC (LĐBĐ châu Á) được đánh giá bởi bộ phận kỹ thuật của AFC, “Best Footballer” (Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á) áp dụng cấu trúc tổ chức và quy tắc bầu chọn tương tự như Quả bóng vàng của tạp chí France Football (Pháp).

Quang Hải (19) duy nhất của Việt Nam trong danh sách đề cử 24 cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018. Ảnh: NGỌC DUNG

Hội đồng bầu chọn là đại diện truyền thông của gần 40 hiệp hội Bóng đá AFC và một số chuyên gia bóng đá châu Á của các cơ quan truyền thông với 42 thành viên. Các ứng cử viên cho Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á có phạm vi rộng hơn Cầu thủ xuất sắc nhất năm của AFC.

Ngoài những cầu thủ tỏa sáng ở các giải đấu của AFC như Cầu thủ xuất sắc nhất AFC hiện tại Abdelkarim Hassan, còn có những cầu thủ châu Á chơi ở giải đấu không thuộc AFC như ở giải AFF Cup 2018. Điều quan trọng là các cầu thủ đã thể hiện sự xuất sắc của mình với người hâm mộ toàn cầu, cũng như các cầu thủ không thuộc AFC đóng góp tài năng của họ để cải thiện bóng đá châu Á.

2018 là một năm có nhiều sự kiện lớn đối với bóng đá châu Á.

Son Heung Min của tuyển Hàn Quốc ba lần đoạt giải thưởng hay nhất châu Á.

FIFA World Cup 2018 chứng kiến cả năm đội của châu Á giành ít nhất một điểm - lần đầu tiên xảy ra kể từ khi giải đấu mở rộng thành 32 đội - và có những khoảnh khắc sẽ sống lâu trong ký ức giới hâm mộ. Như màn trình diễn kiên cường của Iran trước tuyển Bồ Đào Nha, thất bại dũng cảm của Nhật Bản bởi tuyển Bỉ đứng thứ ba thế giới và nổi tiếng nhất là trận đấu ở Kazan, nơi tuyển Hàn Quốc đánh bại đương kim vô địch Đức.

Tại Asiad 2018, Hàn Quốc đã giành chiến thắng để tiếp tục thống trị trong giải đấu.

Vào tháng 11, CLB Kashima Antlers, lần đầu tiên trong lịch sử nâng cúp của giải đấu AFC Champions trong hai năm liên tiếp. CLB của Nhật Bản nổi lên như một tập thể tốt nhất ở lục địa.

AFF Cup 2018 vừa kết thúc với chiến thắng của đội tuyển Việt Nam sau một thập niên. Nó đến sau thành tích lịch sử của thầy trò Park Hang-seo khi đoạt ngôi á quân tại giải vô địch AFC U-23 và vào bán kết Asiad 18.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm