Bayern Munich, Man City ‘rủ nhau’ vô địch cuối tuần này

Trong năm giải vô địch quốc gia lớn ở châu Âu gồm: Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1 thì có đến ba giải có thể xác định được nhà vô địch ngay trong tháng 4 này. Đó là Man. City ở Premier League, “hùm xám” Bayern Munich ở Bundesliga và PSG ở Ligue 1.

Bayern Munich, PSG vô đối ở Đức, Pháp trong nhiều năm qua và nếu họ giành cúp sớm cũng không có gì ngạc nhiên. Tuy nhiên, Man. City mà vô địch Ngoại hạng Anh sớm như vậy thì có thể nói đây là mùa giải nhàm chán nhất trong nhiều năm qua.

Man. City ăn mừng chức vô địch Premier League năm 2014.

Cụ thể, thầy trò Pep Guardiola chỉ cần thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp Manchester United ở vòng 33 vào đêm nay (7-4) trên sân nhà Etihah là vô địch Premier League sớm đến năm vòng.

Nói đúng ra là Man. City có thể đăng quang sớm đến sáu vòng, vì cả MU lẫn Man. City đá ít hơn một số đội ở Premier League một trận. Hiện Man. City có 84 điểm, hơn đội xếp nhì Man United đến 18 điểm (68 điểm). Cả hai đội mới cùng đá 31 trận, nên nếu Man. City thắng Man United họ sẽ vô địch bất chấp các kết quả còn lại có thế nào.

Việc Man. City vô địch chỉ còn là vấn đề thời gian. Còn gì hạnh phúc và phấn khích hơn khi thầy trò HLV Pep Guardiola đăng quang trước sự chứng kiến của đại kình địch Man Utd.

Vậy nhưng, Man. City có thể sẽ kiềm hãm “sự sung sướng” lại bởi giữa tuần sau họ còn phải đá trận lượt về tứ kết Champions League cực kỳ quan trọng với Liverpool. Ở lượt đi, Man. City bị Liverpool đánh bại đến 3-0 và họ cần phải tập trung hoàn toàn cho trận đấu này.

Không có gì ngạc nhiên nếu Man. City không bung hết sức, thậm chí là tung đội hình không phải mạnh nhất đối đầu với MU.

PSG vô đối ở nước Pháp nhiều năm qua.

Ở Ligue 1, PSG cũng có thể đăng quang sớm với điều kiện họ đánh bại chủ nhà Saint-Etienne, còn AS Monaco thua Nantes ở vòng 32. Trước vòng đấu này, PSG đang hơn Monaco đến 16 điểm.

Vậy nhưng ở trận đấu sớm rạng sáng nay (7-4), PSG đã bị Saint-Etienne cầm hòa 1-1 và chắc chắn họ không thể vô địch Pháp sớm. Ở trận đấu này, PSG phải nhờ đến pha “đốt đền” của hậu vệ Mathieu Debuchy bên phía Saint-Etienne ở phút 90 mới thoát thua.

Bayern Munich không có đối thủ ở Bundesliga.

Trong bối cảnh đó, Bayern Munich là đội có khả năng đăng quang sớm cao nhất so với Man. City và PSG. Hiện Bayern Munich hơn đội xếp thứ nhì Schalke 04 đến 17 điểm (69 so với 52 điểm).

Do đó, chỉ cần Bayern Munich thắng chủ nhà Augsburg ở vòng 29 Bundesliga đêm nay, họ sẽ chính thức đăng quang sớm năm vòng đấu.

Lịch thi đấu và bảng xếp hạng Premier League:

Lịch thi đấu và bảng xếp hạng Bundesliga:

Lịch thi đấu và bảng xếp hạng Ligue 1:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.