Bị loại từ vòng bảng, đội Peru vẫn được tạc tượng

Đó là trường hợp thầy trò HLV Ricardo Gareca và đội trưởng Paolo Guerrero của Peru.

HLV Gareca là người Argentina nhưng ông có công đầu trong việc đưa tuyển Peru đến với VCK World Cup 2018 sau 36 năm chờ đợi.

Thầy trò Gareca và Guerrero.

Tại World Cup 2018, Peru bị loại ngay sau vòng bảng khi về thứ ba bảng C với một trận thắng duy nhất 2-0 trước Úc, tuy nhiên quốc gia này vẫn quyết định tưởng thưởng xứng đáng cho hai thầy trò Gareca, đó là tạc một bức tượng hai thầy trò đặt ở công viên có tên Argentina nằm trong quảng trường trung tâm thủ đô Lima.

Bức tượng đôi này nằm trên bệ đá cao, kích cỡ như người thật, có chi phí là 20.000 soles (tương đương 6.000 USD).

Để có mặt ở Nga thì Peru đã đứng hạng 5 ở vòng loại khu vực Nam Mỹ, sau đó họ đá play off với đội bóng châu Đại Dương là New Zealand, Peru giành quyền đến Nga.

Bức tượng đặt tại trung tâm công viên Argentina ở quảng trường thủ đô Lima.

Riêng trung phong Guerrero, người đội trưởng Peru, được tạc tượng cùng thầy mình đã 34 tuổi, là tay săn bàn hàng đầu của lịch sử tuyển Peru. Trước World Cup, Guerrero bị FIFA treo giò do bị dính chất cấm.

Tuy nhiên, sau đó phiên tòa ở Thụy Sĩ xử trắng án cho Guerrero vì cầu thủ này có thói quen truyền thống ngàn đời nay của người dân Nam Mỹ sống dọc vùng núi Andes là uống trà có trộn lá coca, điều này khiến máu và nước tiểu của Guerrero có hàm lượng cocain cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm