Cảnh sát Anh điều tra các phần tử cổ vũ phong trào phát xít

Trong một video lan truyền trên mạng xã hội hôm 19-6, những người này đã hát vang bài hát phân biệt chủng tộc trong quán Galereya Pub. Phát biểu với phóng viên Daily Telegraph (Anh), nhân viên quán cho biết sự việc xảy ra hôm thứ Hai, trước trận đội tuyển Anh đánh bại Tunisia 2-1.

Ba người đàn ông trong đoạn clip thực hiện kiểu chào Đức quốc xã trong khi ca vang bài hát chống DoT hái. Những hành động của các cổ động viên được cho là cựu fan của Chelsea, gợi nhớ đến Hitler và Auschwitz (mạng lưới các trại tập trung do Đức quốc xã dựng nên tại Ba Lan thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ hai).

Sự cố này đe dọa, gây ra sự căng thẳng giữa các quốc gia tham dự World Cup, nơi luôn tràn ngập và biểu thị của tình thân thiện.

Hình ảnh những cá nhân liên quan đến sự cố (cắt từ video clip) gây rúng động trên mạng xã hội. Ảnh: TELE

Được biết Volgograd cũng chính là địa điểm nằm xuống của hơn 1 triệu người lính Xô Viết trong cuộc chiến chống phát xít Đức.

Cảnh sát Anh khuyến cáo người hâm mộ nước này không hát hay vẫy cờ tại các khu vực “nhạy cảm” ở Volgograd. “Chúng tôi sẽ nhanh chóng điều tra và nhận diện những người có liên quan cùng hình phạt thích đáng đối với họ” - đại diện cảnh sát Anh khẳng định.

Cùng lúc đó, phát ngôn của LĐBĐ Anh lên tiếng chỉ trích: “Chúng tôi lên án mạnh mẽ hành động của những người trong video này. Chúng tôi đang làm việc với các cơ quan có liên quan, kể cả với nhóm điều tra của cảnh sát Anh. Hành vi đáng xấu hổ của các cá nhân này không đại diện cho giá trị của những cổ động viên Anh chân chính, luôn hết lòng ủng hộ đội tuyển đang có mặt tại Nga”.

Theo luật hình sự của Nga, hình phạt cho những kích động thù hận, chủng tộc hoặc tôn giáo… có thể đối mặt với bản án năm năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm