Nhận định trước trận Tây Ban Nha – Nga (VTV6, HTV9 trực tiếp 21 giờ ngày 1-7)

Chơi đôi công, Nga sẽ thua sớm

+ Đội hình dự kiến:

+ Đối đầu: Năm lần gặp gỡ Tây Ban Nha thắng 3 hòa 2. Điều này khẳng định Tây Ban Nha là khắc tinh của Nga.

Lần gặp gần nhất là năm 2017 Tây Ban Nha và Nga hòa 3-3 trong một trận đấu mà Nga luôn phải rượt đuổi và phạm quá nhiều lỗi 12 trong đó có 2 quả 11 mét. Khi ấy Tây Ban Nha ăn dễ 2-0 trong hiệp một nhưng chủ quan nên lần lượt bị gỡ 1-2 ở cuối hiệp 1 và 2-2 đầu hiệp 2. Sau đó Tây Ban Nha lại dẫn 3-2 rồi cuối cùng để gỡ hòa 3-3.

Trận này Ramos khi 2 bàn trên chấm 11 mét, bàn còn lại cũng từ một hậu vệ là Jordi Alba. Phía Nga Smolov cũng có hai bàn một là gỡ 1-2 và sau đó là quân bình 3-3.

+ Nhận định: Nga có yếu tố sân nhà nhưng lại giảm sút phần nào về tinh thần khi để thua Uruguay khá đậm đến 0-3 ở trận cuối vòng bảng.

Tây Ban Nha vẫn được đánh giá là mạnh nhưng phiên bản Tiki Taka đã khác rất nhiều. Hai trận cuối vòng bảng họ rất khó khăn mới ghi được bàn thắng trong đó có trận cuối ép sân toàn diện nhưng may mắn mới có bàn gỡ ở những phút chót nhờ công nghệ VAR.

Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn rất nhiều và có thể “chấp sâu” nhưng nếu cứ lúng túng với giải pháp ép sân mà khó khăn hoặc bế tắc trong khâu ghi bàn thì coi chừng sẽ trả giá.

Nga nếu chọn đôi công sẽ là tự sát. Nhiều khả năng họ sẽ chơi kín kẽ và số đông ở hàng thủ cho dù thủ chưa phải là thế mạnh của họ. Đá tấn công thì Nga càng phơi bày tử huyệt để Tây Ban Nha khoét vào.

Về thực lực, khó cho Nga có thể cầm cự được trước sức ép từ phía Tây Ban Nha. Họ cần không để thủng lưới sớm và tận dụng được các tình huống phản công nhanh để ghi bàn trước chiếm lợi thế dù cực khó làm được điều đấy.

Nhiều khả năng Nga sẽ dừng chân ở vòng 16 đội nhưng sẽ không thua đậm và thua toàn diện kiểu vỡ trận như gặp Uruguay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm