Tứ kết World Cup 2018, Nga – Croatia (1-1, AET 2-2, 4-3 Pen)

'Đấu súng' nghẹt thở, Croatia loại chủ nhà Nga khỏi World Cup

Trước khi bước vào trận đấu này, Nga dù là chủ nhà nhưng vẫn bị đánh giá thấp hơn đội tuyển được mệnh danh là Brazil của châu Âu, Croatia. Đội hình Croatia sở hữu khá nhiều cái tên chất lượng đặc biệt là ở hàng công đã thành danh từ lâu ở châu Âu như Lovren, Modric, Rakitic, Perisic hay Mandzukic.

45 phút đầu tiên trận đấu có hai bàn thắng.

Trong khi đó, đội hình tuyển Nga không có cái tên nào được biết nhiều trước khi VCK World Cup 2018 diễn ra với chỉ thủ thành Akinfeev là tương đối nổi tiếng. Tuy nhiên, người Nga càng đá càng hay và nhưng Ignashevich, Cheryshev, Dzyuba hay Golovin bắt đầu được biết đến rộng rãi.

45 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra theo đúng kịch bản, Croatia tấn công còn Nga chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, Nga lại là đội có khởi đầu tốt hơn Croatia với những pha tấn công trực diện đầy nguy hiểm. Khoảng thời gian sau đó, Croatia mới bắt đầu kiểm soát bóng nhiều hơn và đẩy lùi Nga về sân nhà phòng ngự.

Rebic trong một pha dứt điểm về phía khung thành Nga.

Khi mà Croatia vẫn loay hoay tìm kiếm bàn thắng thì chủ nhà Nga bất ngờ mở tỉ số trước từ pha phản công cực nhanh và mẫu mực. Phút 31, từ phan tấn công trung lộ rất nhanh, Dzyuba và Cheryshev phối hợp với nhau để rồi Cheryshev tung cú cứa lòng cực đẹp ngoài vòng cấm giữa vòng vây hậu vệ Croatia đưa bóng vào góc lưới mở tỉ số 1-0 cho Nga.

Cheryshev tung cú dứt điểm tuyệt đẹp mở tỉ số cho Nga.

Cheryshev và đồng đội vui mừng với bàn thắng.

Chưa đầy 10 phút sau, Croatia có câu trả lời, phút 39, Mandzukic có pha xâm nhập vòng cấm rồi chyền vào cho Kramaric đánh đầu cận thành tung lưới Akinfeev san bằng tỉ số 1-1 cho Croatia. Đây cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Kramaric san bằng tỉ số 1-1 cho Croatia.

Kramaric ghi bàn trong thời điểm rất quan trọng.

Bước sang hiệp 2, Croatia đẩy cao đội hình tìm bàn quyết định và họ liên tục khiến hàng thủ Nga phải khổ sở. Tuy nhiên, vận đen đeo bám cùng với những pha xử lý cuối cùng thiếu một chút chuẩn xác đã khiên cơ hội trôi qua trước mũi giày của Modric hay Kramaric. Đặc biệt, Croatia đã có thời cơ kết thúc trận đấu nhưng Perisic lại sút bóng cận thành trúng cột dọc.

Những phút cuối trận, Croatia vẫn cố gắng tấn công trong khi Nga lộ rõ ý đồ muốn kéo trận đấu sang hai hiệp phụ. Bên cạnh đó, thể lực giảm sút cũng khiến các pha lên bóng của Croatia không còn đủ nhanh, chính xác để có thể gây bất ngờ cho hàng thủ Nga.

Dzyuba lần thứ hai bị thay ra sân trong hai trận liên tiếp phục vụ cho ý đồ phòng ngự chắc của Nga.

Điểm nhấn trong những phút cuối trận đấu là việc thủ thành Subasic phải nằm sân vì chấn thương trong khi Croatia đã hết quyền thay người. Phải bước sang hiệp phụ thì hai đội mới có quyền thay thêm 1 người mỗi đội

90 phút trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1 và hai đội phải bước vào hai hiệp phụ.

Subasic chấn thương.

15 phút hiệp phụ đầu tiên, thế trận diễn ra giằng co dù Croatia là đội cầm bóng nhiều hơn. Croatia suýt nhận bàn thua sau pha chuyền lỗi và mất bóng ngay phần sân nhà của Lovren, tuy nhiên, Lovren sửa sai kịp thời bằng pha đoạt bóng trước khi cầu thủ Nga kịp dứt điểm.

Ngay sau tình huống này, Croatia bất ngờ có bàn thắng thứ hai. Phút 101, từ quả đá phạt góc, Modric treo bóng vào cho hậu vệ Vida bật cao đánh đầu, bóng đi nhẹ và góc qua rừng chân cầu thủ hai đội khiến Akinfeev giật mình bất ngờ không kịp phản ứng để bóng đi luôn vào lưới. 2-1 cho Croatia.

Vida nâng tỉ số lên 2-1 cho Croatia.

Các cầu thủ Nga thất vọng.

Trong khi các cầu thủ Croatia vui mừng với bàn thắng.

Bước sang hiệp phụ thứ hai, các cầu thủ Nga đẩy cao đội hình tấn công, cơ hội đáng kể nhất của Nga là pha dứt điểm cực mạnh cận thành nhưng thủ môn Subasic chơi xuất thần... bắt gọn bóng.

Những tưởng như chủ nhà Nga sẽ bị loại, thì phút 115, từ pha đá phạt bên cánh trái, Alan Dzagoev tạt bóng vào cho Mario Fernandes  bật cao đánh đầu vào góc lưới san bằng tỉ số 2-2 trong sự vỡ òa của 4 khán đài sân vận động Fisht.

Mario Fernandes đánh đầu san bằng tỉ số 2-2 cho Nga.

Mario Fernandes trở thành người hùng giúp Nga nuôi hi vọng đi tiếp.

Kết thúc 120 phút thi đấu, Nga và Croatia hòa nhau 2-2 và phải bước vào loạt sút luân lưu 11m phân định thắng thua.

Ở loạt sút Penalty, Smolov và Fernandes của Nga sút hỏng trong khi phía Croatia chỉ có Kovacic sút không thành công. Croatia thắng Nga 4-3 trên loạt sút luân lưu để gặp Anh ở bán kết World Cup 2018.

Các cầu thủ Croatia vui mừng sau khi thắng Nga ở loạt đấu súng nghẹt thở.

Đội hình ra sân của hai đội:

Nga: 1 I. Akinfeev 13 F. Kudryashov 4 S. Ignashevich 2 M. Fernandes 3 I. Kutepov 19 A. Samedov 6 D. Cheryshev 11 R. Zobnin 7 D. Kuzyaev 17 A. Golovin 22 A. Dzyuba

Bàn thắng: Cheryshev (31’), Mario Fernandes (115')

HLV: Stanislav Cherchesov

Croatia: 23 D. Subasic 21 D. Vida 3 I. Strinic 6 D. Lovren 2  Vrsaljko 10 L. Modric 7 I. Rakitic 4 I. Perisic 17 M. Mandzukic 9 A. Kramaric, 18 A. Rebic

Bàn thắng: Andrej Kramaric (39’), Domagoj Vida (101')

HLV: Zlatko Dalic

Sân vận động: Fisht

Trọng tài: Sandro Ricci (Brazil)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm