Del Potro biết 'gót Achille' của Nadal… nhưng chịu 'chết'

Rõ ràng như nhận định của giới chuyên môn, Del Potro đã làm cho Nadal phải có một “đêm ác mộng” ở bán kết Roland Garros nhưng không thể đánh bại Nadal. Tay vợt Argentina hơn hẳn tay vợt Tây Ban Nha về chiều cao, cân nặng nhưng cũng thua trắng ba set. Nhìn cách thể hiện của Del Potro cho thấy tay vợt này biết rất rõ điểm yếu của Nadal nhưng không khai thác nổi.

Del Potro biết khoét vào điểm yếu của Nadal nhưng cũng không thắng nổi

Những cú giao bóng của Del Potro như “sấm chớp” đạt tốc độ trên 211 km/giờ cùng với lợi thế chiều cao Potro “sả” xuống nhưng dường như chừng ấy chưa đủ để hạ tay vợt cực khỏe Rafael Nadal.

Nadal thuận tay trái còn Potro thuận tay phải. Ngay từ set đầu, ván đầu Potro đã khoét vào rìa sân bên phải của Nadal, buộc Nadal (thuận tay trái) phải liên tục thực hiện ở cú “backhand” chỉ mang tính trả bóng, đẩy bóng qua lại phần sân đối phương mà thôi. Thực hiện những cú trả bóng bằng backhand, Nadal không nguy hiểm như thường thấy. Lắm lúc Potro dồn Nadal vào một cánh phải rồi bất ngờ Del Potro ve bóng sang trái khiến Nadal chạy không kịp.

Nhiều thời điểm Potro làm chủ được thế trận đẩy Nadal vào thế khó

Những cú forehand của Nadal lại cực kỳ hiểm hóc, đó là sở trường của tay vợt Tây Ban Nha. Nếu Del Potro mà để cho Nadal thực hiện trả bóng bằng forehand thì coi như Del Potro… chết vì bóng bay cực kỳ chính xác theo toan tính của Nadal, sát biên dọc và tốc độ cực cao.

Những ván đầu của set thứ nhất cho thấy Nadal khổ sở vì bị đối phương khoét vào hạn chế này của mình. Nhưng phải thừa nhận rằng Nadal quá khỏe, đó là yếu tố chìa khóa để Nadal đánh bại Del Potro hôm qua để lần thứ 24 (ngang bằng Roger Federer) vào chung kết Grand Slam.

Dominic Thiem, đối thủ của Nadal ở chung kết

Nadal đã đánh bại Del Potro 3-0 (6-4, 6-1, 6-2) để vào chung kết Roland Garros gặp tay vợt Úc Dominic Thiem.

Nếu vào Chủ nhật này, Thiem đánh bại được Nadal thì nó không chỉ giúp tay vợt Áo lần đầu có danh hiệu Grand Slam mà còn giúp Thiem gia nhập cùng với những tay vợt hiếm hoi cùng Djokovic, Soderling hạ gục được Nadal trên mặt sân đất nện vốn sở trường của Nadal.

Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên môn thì việc Nadal hạ được del Potro ở bán kết để vào chung kết gặp Thiem trên sân đất nện thì hầu như chắc chắn Nadal đã vô địch rồi. Chính bản thân Nadal cũng thừa nhận điều này, song anh cho rằng luôn nỗ lực vượt qua chính mình trong mỗi trận đấu và nhất là trận chung kết.

Nadal chinh phục Thiem dễ hơn Del Potro?

Sau khi đánh bại Del Potro 3-0 để vào chung kết, Nadal thừa nhận rằng chính đối thủ đến từ Argentina này đã làm khó anh quá nhiều, những cú giao bóng của Potro quá khủng khiếp và hiểm hóc.

Như vậy Roland Garros đã xác định được các cặp chung kết. Ở nữ là Simona Halep (Roumania) tranh ngôi vô địch cùng Smoane Sttephens (Mỹ), còn đơn nam là Nadal và Thiem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm