Hãy cho phụ nữ Iran vào sân

Cuộc đấu tranh bình quyền với nam giới của phụ nữ thế giới Ả Rập nói chung không êm ả. World Cup 2018 này nhiều phụ nữ Iran sang Nga cổ vũ cho đội tuyển Iran và họ đã nêu thông điệp “hãy cho phụ nữ Iran” vào sân xem bóng đá.

Nhu cầu giải trí cũng phải đấu tranh cật lực

Đây là bức thông điệp mà phụ nữ Iran muốn gửi ra, đánh động với thế giới, với FIFA về việc nghiêm ngặt ở trong nước mà thôi.

Iran đã dần “mở cửa” cho phụ nữ rất nhiều, chẳng hạn như Iran có bóng đá nữ, và phụ nữ được phép chơi nhiều môn thể thao khác nhưng điều kiện là phải ăn mặc kín đáo. Dẫu vậy, nhưng ở Iran, việc phụ nữ vào xem bóng đá nam vẫn bị cấm đoán nghiệt ngã.

Tấm băng-rôn được một phụ nữ Iran giăng lên ở trận Iran - Tây Ban Nha

Trong các sân bóng ở Iran thì phụ nữ bị cấm bén mảng đến sân dù nhu cầu giải trí của họ cũng giống như bao phụ nữ của các nơi khác trên thế giới.

Điều luật của đạo Hồi nghiệt ngã với phụ nữ. Họ phải đấu tranh có tổ chức và bền lâu. Nếu cá nhân nào đó đấu tranh quá mạnh bạo thì có khi ảnh hưởng đến tính mạng.

Tại World Cup 2018 ở Nga, nhiều phụ nữ Iran sang Nga rồi vào sân cổ vũ đội nhà. Trong trận Iran gặp Tây Ban Nha rạng sáng 21-6 thì nhiều phụ nữ Iran vào cổ vũ đội nhà và họ giăng lên băng-rôn “Hãy cho phụ nữ Iran vào các sân vận động”.

Đây là hình thức đánh động của phụ nữ Iran ra toàn thế giới, FIFA và các tổ chức đấu tranh bình quyền khác. Bởi chỉ ở Iran và một số quốc gia Hồi giáo khác thì họ mới bị cấm đoán mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm