Bảng G VCK World Cup 2018, Anh - Panama (6-1)

Kane lập hat-trick, Panama đi vào lịch sử, Anh thắng cực đậm

Đội tuyển Anh thắng Panama cực kỳ dễ dàng trong một thế trận mà họ thi đấu như dạo chơi. Panama quá yếu, điều đó thể hiện rất rõ trong trận họ thua Bỉ 0-3 ở lượt trận đầu tiên bảng G World Cup 2018, dù cho đại diện CONCACAF đã có hiệp đầu giữ sạch lưới thành công trước “những con quỷ đỏ” Bỉ.

Ngay cả một trung vệ như Stones cũng ghi được hai bàn thắng.

Ở trận gặp Anh thì Panama không may mắn như vậy. Họ để thủng lưới rất sớm ngay từ phút thứ 9 sau khi hàng thủ Panama lỏng lẻo để Stones thoải mái bật cao đánh đầu từ quả phạt góc mở tỉ số 1-0 cho Anh.

Hơn 10 phút sau, Anh được hưởng quả phạt đền khi Lingard bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, đội trưởng Harry Kane sút bóng cực mạnh không cho thủ thành Penedo cơ hội nào nâng tỉ số lên 2-0 cho Anh.

Dẫn trước với khoảng cách tương đối an toàn và quá dễ dàng từ sớm, người Anh càng chơi thong dong và nhàn nhạ. Và ba bàn thắng nữa trong hiệp 1 do công của Stones, Lingard và Kane là hệ quả tất yếu. Sau 45 phút đầu tiên của hiệp 1, Anh đã dẫn đến Panama đến 5-0.

Kane ghi hai bàn trên chấm 11 m trong hiệp 1.

Lingard có bàn thắng đầu tiên tại World Cup.

Bước sang hiệp hai, tuyển Anh dường như không còn muốn ghi thêm bàn thắng hay tạo áp lực gì thêm về phía khung thành Panama. Thầy trò HLV Southgate thi đấu đủng đỉnh để dưỡng sức nhưng họ cũng sớm có bàn thắng thứ sáu theo cách khá may mắn.

Phút 62, Loftus-Cheek tung cú sút ngoài vòng cấm bóng bật vào… gót chân Harry Kane đi luôn vào lưới nâng tỉ số lên 6-0 cho Anh. Đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử các VCK World Cup của tuyển Anh đã có cú hat-trick theo cách như thế, hai bàn trên chấm 11 m và một bàn thắng đầy may mắn.

Đây là hat-trick thứ hai tại VCK World Cup 2018, sau hat-trick của Ronaldo trong trận Tây Ban Nha hòa Bồ Đào Nha 3-3.

Lần đầu tiên tham dự một VCK World Cup, Panama đã có bàn thắng đầu tiên trong trận thứ hai.

Bản thân Kane đã ghi được năm bàn thắng và vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới World Cup 2018. Những phút còn lại, tuyển Panama cố gắng thi đấu tìm bàn danh dự và họ cuối cùng cũng làm được điều đó nhờ pha lập công của Baloy ở phút 78. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Panama tại một VCK World Cup.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 6-1 đậm nhất từ đầu World Cup 2018 đến giờ nghiêng về Anh. Như vậy, sau hai lượt trận bảng G VCK World Cup 2018, Anh cùng Bỉ đã chính thức giành vé đi tiếp với 6 điểm tuyệt đối. Tunisia và Panama chưa có điểm nào chính thức bị loại.

Anh thắng quá dễ Panama.

Đội hình ra sân của hai đội:

Anh: Pickford, Walker, Stones, Maguire, Trippier (Rose 70), Loftus-Cheek, Henderson, Lingard (Delph 63), Young, Sterling, Kane (Vardy 62).

Dự bị không sử dụng:: Dier, Butland, Welbeck, Cahill, Jones, Rashford, Alli, Alexander-Arnold, Pope.

Bàn thắng: Stones (9, 40), Kane (21, 45, 62), Lingard (36)

Thẻ vàng: Loftus-Cheek

HLV: Gareth Southgate 

Panama: Penedo, Murillo, R Torres, Escobar, Davis, J Rodriguez, Godoy, Gomez, Cooper (Baloy 69), Barcenes (Arroyo 69), Perez.

Dự bị không sử dụng: Cummings, G. Torres, Diaz, Calderon, Machado, Pimentel, Ovalle, Tejada, Avila, A Rodriguez.

Bàn thắng: Baloy (78)

Thẻ vàng: Cooper, Escobar, Murillo

HLV: Hernan Dario Gomez

Trọng tài: Gehad Grisha (Ai Cập)

Khán giả: 43,319

Bảng xếp hạng:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm