Lắm kẻ đang dòm ngó “thương binh” Salah

Cầu thủ xuất sắc nhất Anh mùa bóng 2017-2018 đang là tâm điểm của VCK World Cup trong màu áo tuyển Ai Cập. Hầu như tất cả báo chí thế giới khi nhận định năm tiền đạo đáng xem nhất, hoặc hứa hẹn tỏa sáng nhất tại World Cup 2018 đều có Salah.

Các đối thủ cùng bảng A với Ai Cập như Nga, Uruguay và Saudi Arabia đều đang dõi theo từng tí khả năng hồi phục chấn thương của chân sút ghi 44 bàn mùa qua cho Liverpool này.

Hôm 7-6, Salah từ Madrid bay về Ai Cập hội quân cùng tuyển

Mohamad Salah đã bị chấn thương vai rất nặng sau pha va chạm với Ramos ở chung kết Champions League rạng ngày 27-5 vừa qua. Salah đứng vào hàng ngũ cùng với Neymar, Messi, Ronaldo, Griezmann được đánh giá là những tiền đạo đáng xem tại World Cup. Ở thời điểm này Uruguay là đội tuyển đang chú ý từng tí về tiến trình bình phục chấn thương của Salah. Vì trận ra quân đầu tiên ở bảng này Uruguay sẽ đối đầu Ai Cập (ngày 15-6), còn ngày trước đó trận cùng bảng giữa Nga và Saudi Arabia là trận khai mạc giải.

Uruguay có nhiều danh thủ hàng đầu như Cavani, Suarez… nhưng họ vẫn rất ngại Ai Cập, cụ thể là ngại “sát thủ” Salah ở trận đầu ra quân. Theo thông tin mới nhất từ báo chí thế giới thì khả năng ra sân ở trận đầu gặp Uruguay của Salah là rất thấp. Vì chấn thương ở vai khiến đau nhức, mỗi cú rướn đều làm cho Salah nhói đau rất khủng khiếp. Ai Cập sẽ không mạo hiểm tung Salah vào trước đối thủ kèo trên, thậm chí là trên rất xa như Uruguay… mà tập trung vào trận gặp Nga và Saudi Arabia.

Uruguay, Nga và Saudi Arabia đều theo dõi sát Salah

Trước thông tin Salah có cơ hội rất nhỏ giáp mặt với Uruguay, HLV Oscar Tabarez của Uruguay nói: “Có Salah hay không có thì Uruguay vẫn chuẩn bị cho cả một giải chứ không phải một trận, không lý do gì vì một cá nhân đối phương mà chúng tôi thay đổi”.

Nói là thế nhưng HLV Tabarez theo dõi Salah rất kỹ cho từng trận đấu và cụ thể là trận đầu, Tabarez nói: “Tôi không biết Salah có ra sân trận gặp Uruguay hay không. Nếu anh ta ra sân thì chúng tôi có những điều chỉnh, không thì chúng tôi lại cũng có phương án khác”.

Trong khi đó HLV Cherchesov của tuyển Nga nhận định theo cách khác: “Sao cứ phải chú ý Salah, bóng đá là trò chơi tập thể. Salah ở Liverpool thì có những đồng đội tốt nhất hỗ trợ còn ở tuyển Ai Cập thì… chưa chắc. Hàng phòng ngự Nga tập trung cao độ trước bất kỳ đội nào chứ không riêng gì Ai Cập, không riêng gì Salah. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ…”.

Còn HLV Antonio Pizzi của Saudi Arabia thì cho rằng với một ngôi sao đẳng cấp thế giới như Salah thì anh ta có thể thay đổi cục diện trận đấu bằng những phẩm chất của riêng mình. Saudi Arabia chuẩn bị cho các trận vòng bảng với tinh thần và sự tập trung cao độ nhất chứ không “nhìn mỗi” Salah. “Tôi vẫn mong cậu ấy bình phục sớm và ra sân, cứ chẳng mong tình hình tồi tệ kéo dài với một ngôi sao như thế” - Pizzi nói.

Riêng chỉ với bảng A, có thể nói rằng đã tập trung những “sát thủ” thứ dữ rồi, nào là Suarez, nào là Cavani lại thêm tay săn bàn hàng đầu Anh - Salah.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.