Vòng 32 Premier League, Manchester United - Swansea (2-0)

Sanchez nổ súng, De Gea xuất thần, MU thắng nhanh

MU bước vào trận đấu này với bộn bề rối ren vì những vấn đề nội tại. Nhưng dường như sau cuộc họp khẩn của HLV Jose Mourinho với toàn đội, M.U đã quán triệt tư tưởng nên họ nhập cuộc cực tốt.

HLV Jose Mourinho và HLV Carlos Carvahal  tươi cười trước trận đấu.

Ở hiệp 1, đội chủ sân Old Trafford trình diễn lối chơi tấn công rực lửa không cho đội khách cơ hội nào. Và chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên của trận đấu, Man United đã hưởng thành quả là hai “trái ngọt”.

Ngay phút thứ 5, từ pha tấn công trực diện khung thành Swansea, bộ tam Lingard - Sanchez - Lukaku đã có pha phối hợp táo bạo để rồi Lukaku dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm đập chân hậu vệ Swansea đi luôn vào góc cao khung thành khiến thủ môn Fabianski bó tay mở tỉ số cho MU.

Lukaku dứt điểm mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng, Lukaku rồi Lingard liên tiếp có hai cơ hội dứt điểm nhưng không thành công. Nhưng sau đó không lâu, cầu thủ được người hâm mộ "quỷ đỏ" chờ đợi tỏa sáng nhất đã lên tiếng.

Phút 20, Lingard có pha chuyền bóng thông minh loại bỏ cả hàng thủ Swansea cho Sanchez thoát xuống dứt điểm nhanh và tinh tế, bóng đi chìm vào góc khiến pha bay người của Fabianski trở nên vô vọng. 2-0 cho MU.

Sanchez sút bóng quyết đoán ghi bàn thứ hai cho MU.

Sanchez vui mừng sau bàn thắng giải tỏa áp lực.

Những phút còn lại của trận đấu, MU vẫn chơi tấn công rất hay nhưng các chân sút của MU liên tục bỏ lỡ thời cơ, khi mà Lingard sút tung lưới Fabianski thì trọng tài không công nhận vì... Lukaku đã rơi vào thế việt vị.

Có thể nói, bộ tam Lingard - Sanchez - Lukaku đã có một hiệp đầu bùng nổ, đáng tiếc là Lingard lại không có bàn thắng cho riêng mình như hai người đồng đội. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Man Utd.

Đầu hiệp 2, MU vẫn là đội nắm thế chủ động trên sân. Có lẽ chính vì nhận thấy đối thủ phản kháng quá yếu ớt cũng như MU đang dẫn khoảng cách tương đối an toàn nên có thời điểm các cầu thủ đội chủ sân Old Trafford thi đấu lơ là. Điều đó khiến họ suýt chút nữa phải trả giá nhưng De Gea đã chơi tuyệt hay từ chối liền hai cơ hội trong vòng 2 phút của Swansea.

Phút 59, tiền đạo vào sân thay người Tammy Abraham xử lý rất hay trong vòng cấm rồi tung ra cú sút rất căng và hiểm ở cự ly gần, vậy nhưng không biết bằng cách nào, De Gea vẫn kịp phản xạ nhanh như điện xẹt tung người đẩy bóng ra ngoài.

Abraham bực tức vì dứt điểm khó mà vẫn không thể qua tay De Gea.

Ngay sau đó, vẫn lại là Abraham tung chân dứt điểm trong vòng cấm nhưng De Gea vẫn xuất thần nhoài người đẩy quả bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Thoát thua liên tiếp, các cầu thủ MU bắt đầu thi đấu cẩn trọng hơn.

Cả hai đội sau đó còn có vài tình huống tạo đột biến về phía khung thành của nhau nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. 2-0 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Thắng trận, thầy trò HLV Mourinho đòi lại ngôi nhì bảng từ tay Liverpool, bởi trận đấu sớm trước đó, Liverpool đã ngược dòng thành công thắng chủ nhà Crystal Palace 2-1.

Luka Milivojevic sớm mở tỉ số cho chủ nhà trên chấm 11 m ở phút 13. Nhưng hai bàn thắng trong hiệp 2 của Mane (49’) và Salah (84) đã giúp thầy trò HLV Kloop hoàn tất màn ngược dòng hoàn hảo.

Thắng trận 2-0, MU đòi lại vị trí thứ hai từ tay Liverpool.

Như vậy, Man United đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng kém đội dẫn đầu Man City 13 điểm. Trận đấu muộn giữa Man City với Everton diễn ra sau trận của MU gần một tiếng. Man United hơn đội xếp thứ ba Liverpool 2 điểm nhưng đá ít hơn một trận.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester United (4-2-3-1): De Gea 7; Valencia 6.5, Smalling 7, Lindelof 6.5, Young 6.5; Matic 7, Pogba 7.5; Mata 6 (McTominay 90+1), Lingard 8 (Herrera 75, 6), Sanchez 7 (Rashford 75); Lukaku 7.5.

Dự bị không sử dụng: Pereira, Bailly, Shaw, Martial.

Bàn thắng: Lukaku 5, Sanchez 20.

Swansea (5-4-1): Fabianski 6.5; Naughton 5.5, Van der Hoorn 5.5, Fernandez 6.5, Mawson 6, Olsson 6; Dyer 5 (Abraham 46, 7), Ki 5 (Carroll 46, 6.5), King 6; Clucas 5.5 (Routledge 55, 6); A Ayew 6.

Dự bị không sử dụng: Narsingh, Nordfeldt, Bartley, Roberts.

Trọng tài: Robert Madley 7

Khán giả: 75,038

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Jesse Lingard

Kết quả Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm