Thương lắm Salah

(PLO)- Mệnh lệnh phải ra sân trận Ai Cập-Nga như thể đẩy Salah vào nguy cơ rủi ro cao hơn. Nhưng Ai Cập thì vào thế "thắng hay là về nước" trước Nga.

Cái vai trái của Salah còn đau lắm, báo chí đã “mục sở thị” buổi tập của Ai Cập chuẩn bị cho trận gặp Nga mà Ai Cập ở vào thế “thắng hay là… về nước”. Dường như cả nước Ai Cập đang lôi Salah ra sân trận gặp Nga vào rạng sáng 20-6.

Salah đã tập cùng bóng chiều 17-6.

Vai của Salah còn đau lắm, đau đến độ anh cởi chiếc áo “bip” còn phải nhờ đồng đội giúp nhưng mệnh lệnh là Salah phải có mặt trong trận gặp Nga.

Thực chất thì báo chí quốc tế giật tít vẫn còn ở dạng “nghi vấn” rằng Salah phải xung trận gặp Nga?

Salah còn phải tập bổ trợ cái vai trái.

Nhưng không còn cách nào khác là Salah phải ra sân để giải quyết khâu khan hiếm bàn thắng cho tuyển Ai Cập. Từ vòng loại World Cup khu vực châu Phi cho đến màu áo Liverpool, Salah đều đóng vai trò “niềm hy vọng số một” của đội. Ai Cập 28 năm rồi mới góp mặt trở lại World Cup cùng với sự trưởng thành của Salah.

Nếu tuyển Ai Cập mà không có Salah thì chưa chắc đã góp mặt tại World Cup này.

Chấn thương quái ác trong trận chung kết Champions League.

Những ngày này báo chí có nhiều việc phải làm như tình hình ứng viên vô địch Đức thua cay đắng trước Mexico, ứng viên Brazil để đội bóng trung bình châu Âu là Thụy Sĩ cầm hòa… nay đến lượt Salah gắng gượng mím môi để tập luyện và ra sân trận Ai Cập gặp Nga…

Có chút an ủi cho Salah khi sự hiện diện của anh ở thủ phủ Grozny của Cộng hòa Chechnya (nơi hầu hết người dân theo đạo Hồi) thì được chào như người hùng. Những người đứng đầu thủ phủ Grozny cũng như Chechnya đều gọi Salah là người hùng của thế giới Hồi giáo.

Đồng đội còn phải giúp Salah cởi cái áo "bip" trước khi tập.

Thực tế chấn thương vai của Salah còn rất nặng. Trận ra quân đầu Ai Cập gặp Uruguay Salah mặc áo dự bị, nó chỉ như một liệu pháp tinh thần cho toàn đội mà thôi chứ thực tại tình hình chấn thương vai của Salah là còn rất nghiêm trọng, nó đòi hỏi thời gian dài để hồi phục. Mọi động tác rướn người, căng cơ, tranh chấp đều có thể làm cho Salah đau nhói.

Thương lắm Salah.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm