Toàn cảnh vụ Fan WestHam tràn xuống SVĐ London làm loạn

Sự cố xảy ra trong trận chủ nhà West Ham thua Burnley đến 3-0 ở vòng 30 Premier League. Đây đã là trận thua thứ ba liên tiếp của thầy trò HLV David Moyes.

Trước khi bóng lăn, mọi việc trên sân có vẻ rất bình thường thậm chí mọi người hâm mộ West Ham còn rất đoàn kết, bởi đây cũng là dịp tất cả cùng tưởng niệm 25 năm ngày mất của huyền thoại Bobby Moore.

Con gái của Bobby Moore còn đứng ngoài đường biên giữa tiếng vỗ tay reo vang của các fan hâm mộ. Trong khi đó, cùng với người hâm mộ, ông chủ CLB David Gold và chủ tịch David Sullivan, HLV David Moyes, và tất cả các cầu thủ West Ham đều có mặt để vinh danh và tri ân huyền thoại của West Ham, Bobby Moore.

Toàn cảnh vụ bạo loạn trên sân London

Vậy nhưng, diễn biến sau đó là một thảm họa bởi ngọn lửa mâu thuẫn giữa giới lãnh đạo CLB với các fan West Ham đã âm ỉ từ trước. Người hâm mộ thất vọng vì đội rời bỏ sân Upton Park, sân nhà của West Ham từ năm 1904 để chuyển sang sân mới London hiện đại hơn. Bên cạnh đó, dù được các ông chủ hứa hẹn đủ điều nhưng thành tích của West Ham lại xuống dần đều.

Giọt nước tràn ly chỉ chực bùng nổ và nó đã nổ thật trong trận đấu sau khi Burnley ghi bàn mở tỉ số ở phút 66. Lúc này, một CĐV đã chạy ào xuống sân khiến đội trưởng West Ham, Mark Noble bực tức… vật nhau với CĐV này. Lực lượng an ninh phải vào sân lôi "vị khách" không mời ra ngoài để trận đấu được tiếp tục.

Thủ môn Joe Hart ngăn đội trưởng The Hammers (biệt danh West Ham), Mark Noble ăn thua đủ với CĐV.

Tuy nhiên, khi Burrley có bàn thứ hai chỉ 4 phút sau, tình hình càng trở nên phức tạp hơn. Các CĐV trên khán đài quay lưng về khung thành, nhiều người chỉ thẳng mặt về phía hai vị lãnh đạo CLB West Ham chửi rủa thậm tệ.

Chưa hết, nhiều CĐV đã lao xuống sân, khiến các cầu thủ của West Ham và cả Burnley “phải thượng cẳng chân hạ cẳng tay” với họ. Có CĐV còn nhổ lá cờ ở chấm phạt góc đưa lên vòng tròn trung tâm giữa sân… cắm. Tình cảnh hỗn loạn khiến trọng tài chính Lee Mason phải tạm hoãn trận đấu. Trong khi những trẻ em trên khán đài nhanh chóng được đưa đến nơi trú ẩn an toàn để tránh trường hợp xấu hơn xảy ra.

Lực lượng an ninh phải vào sân can thiệp ổn định tình hình. Phút 81, Burnley ghi thêm một bàn nữa để kết thúc trận đấu với tỉ số 3-0, đẩy West Ham xuống nhóm có nguy cơ rớt hạng.

Sau trận đấu, cảnh sát xác nhận họ sẽ điều tra đến nơi đến chốn vụ việc hết sức nghiêm trọng này. CLB West Ham hứa sẽ có một cuộc họp khẩn cấp và điều tra toàn diện.

"West Ham United đã ngay lập tức tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ và toàn diện về các sự cố đã làm hỏng hiệp hai của trận đấu. Chúng tôi cam kết hành động quyết liệt và phù hợp. Một cuộc họp khẩn cấp đã được thực hiện với tất cả các bên liên quan tại sân vận động London. Sẽ không có thêm bình luận nào khác vào thời điểm này”, thông báo của CLB West Ham cho biết.

FA, Premier League và cảnh sát thủ đô London sẽ tiến hành cuộc điều tra độc lập giải quyết sự cố này.

Trong khi đó, LĐBĐ Anh (FA) cũng phát thông báo, “FA lên án hành động gây rối của đám đông CĐV trong trận đấu giữa West Ham và Burnley. Chúng tôi sẽ tìm kiếm chứng cứ từ CLB West Ham cũng như chờ đợi bản báo cáo của trọng tài chính".

Cũng như FA và West Ham, BTC giải Premier League ngay lập lức đưa ra bình luận, “Điều quan trọng nhất là tất cả những ai tham dự các trận đấu tại Premier League đều phải được đảm bảo an toàn. Không có nơi nào cũng như bất kỳ giải đấu nào cho phép việc làm loạn như trận đấu diễn ra trên sân London hôm qua (10/3). 

“Một cuộc điều tra chính thức về sự cố này sẽ được hiệp hội bóng đá làm rõ. Chúng tôi đặt câu hỏi về việc vì sao West Ham lại để chuyện này xảy ra, đặc biệt chúng tôi muốn bảo đảm sự cố tương tự sẽ không bao giờ tái diễn nữa”.

Sau khi sự việc này được điều tra cặn kẽ, chắc chắn CLB West Ham sẽ bị FA phạt rất nặng. Bên cạnh việc phạt tiền, khả năng lớn là West Ham sẽ phải thi đấu những trận tiếp theo trên sân không khán giả. Đó là phía CLB, còn với các fan làm loạn, nếu có đầy đủ chứng cứ chắc chắn họ sẽ không thoát khỏi án phạt, thậm chí họ phải đối mặt với tội danh hình sự.

Chùm ảnh về sự cố trên SVĐ London:

Mark Noble vật tay đôi với một CĐV West Ham xâm nhập vào sân trong trận thua 3-0 trước Burnley khởi đầu cho màn hỗn loạn sau đó.

Trận đấu này sẽ còn được nhớ đến rất lâu bởi những cảnh tượng CĐV có thể tràn vào sân thi đấu.

Lực lượng an ninh sau đó vào sân lôi CĐV này ra ngoài nhưng lúc này cảm xúc giận dữ không thể kiềm chế được của các fan đã dâng tràn.

Mâu thuẫn dẫn đến bạo động xuất phát từ việc NHM không hài lòng với cách điều hành CLB West Ham của hai ông chủ David Gold và Sullivan

James Collins cũng là một trong những cầu thủ tham gia vào cuộc xô xát với các CĐV tràn vào sân.

Tiền đạo Ashley Barnes của đội khách Burnley cũng không đứng ngoài “cuộc chiến”.

Ashley Barnes, người ghi bàn cho Burnley ở trận này không ngại… ngáng chân kẻ “không mời mà tới”.

Một CĐV “cướp” lá cờ ở chấm phạt góc và giơ lên cao.

James Collins kêu gọi các fan quá khích nhanh chóng rời sân.

NHM chỉ tay về phía ông chủ CLB West Ham và chủ tịch David Sullivan

Họ không ngừng “ném” những lời giận dữ về phía hai lãnh đạo của CLB West Ham.

Burnley cho phép các CĐV nhí ngồi ở khu vực kỹ thuật của đội để đảm bảo an toàn cho các em.

Cảnh Marko Arnautovic trấn an một CĐV nhí cho thấy sự cố này ảnh hưởng rất lớn đến trẻ em.

Nhiều băng rôn giăng ra phản đối giới lãnh đạo CLB West Ham.

Các CĐV West Ham liên tục “hát” những câu khẩu hiệu như “Các người đã phá hủy CLB của chúng tôi” hay “Đây không phải là CLB West Ham nữa”.

Hình ảnh khó miêu tả thành lời của huyền thoại West Ham, Sir Trevor Brooking trên khán đài. Ông ngồi đó một mình sau khi Sullivan, David Gold và Karen Brady đã được hộ tống rời đi.

Người hâm mộ khẩu chiến trên khán đài.

Sau trận đấu, HLV David Moyes đã lên án hành động của các CĐV quá khích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm